Thuốc bổ cho người bệnh đái tháo đường: Hiểu đúng, bổ sung đúng

Người bệnh có thể cần bổ sung thuốc bổ, thực phẩm chức năng cho bệnh đái tháo đường

Teo cơ do đái tháo đường: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Bổ sung kẽm giúp kiểm soát đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn?

Bệnh võng mạc đái tháo đường: Biến chứng mắt nguy hiểm không nên coi thường

Các thực phẩm nên ăn, nên hạn chế khi bị tiền đái tháo đường

Có 2 loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng (TPCN) cần thiết cho người bệnh đái tháo đường. Một là những sản phẩm có thể giúp bạn bổ sung một số dưỡng chất quan trọng mà cơ thể thiếu hụt, hoặc không thể bổ sung được qua chế độ ăn uống thường ngày. Hai là những sản phẩm không bổ sung dưỡng chất, nhưng lại hỗ trợ điều trị, nhằm ổn định đường huyết và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào, người bệnh đái tháo đường đều nên trao đổi với bác sỹ để biết loại dưỡng chất mình cần, cũng như cách dùng để tránh tương tác với các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Thuốc bổ cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

Biotin

Biotin có thể cộng hưởng với insulin trong cơ thể, cũng như có thể giúp làm tăng hoạt động của enzyme glucokinase. Đây là một loại enzyme chịu trách nhiệm cho bước đầu tiên của quá trình sử dụng glucose. Ở người bệnh đái tháo đường, nồng độ glucokinase có thể hạ xuống rất thấp. Do đó, việc bổ sung biotin có thể giúp cải thiện đáng kể tới nồng độ đường huyết của người bệnh đái tháo đường type 1 và 2.

Carnitine (L-Carnitine, Acetyl L-Carnitine)

Cơ thể cần carnitine để chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Do đó, việc bổ sung carnitine có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện tình trạng mỡ máu.

Carnitine còn giúp phá vỡ các acid béo trong cơ thể và liên kết với acyl, một loại chất thải. Do đó, bổ sung carnitine có thể giúp ngăn ngừa biến chứng nhiễm toan ceton đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có thể bổ sung carnitine để ngăn ngừa biến chứng nhiễm toan ceton

Người bệnh đái tháo đường có thể bổ sung carnitine để ngăn ngừa biến chứng nhiễm toan ceton

Crom

Bổ sung dưỡng chất này có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện khả năng dung nạp glucose, giảm lượng đường huyết lúc đói, giảm mức insulin cũng như cải thiện tình trạng mỡ máu.

Coenzyme Q10 (hay CoQ10)

Coenzyme Q10 có thể giúp bạn chuyển hóa carbohydrate hiệu quả hơn, từ đó giúp làm giảm đáng kể nồng độ đường huyết. Coenzyme Q10 cũng có khả năng chống oxy hóa tốt, giúp cải thiện biến chứng võng mạc đái tháo đường.

Inositol (hay vitamin B8)

Inositol có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của màng tế bào, đồng thời giúp hỗ trợ “đảo ngược” phần nào tình trạng tổn thương thần kinh ở người bệnh đái tháo đường.

Mangan

Nhiều người bệnh đái tháo đường bị thiếu hụt mangan và điều này có thể ảnh hưởng xấu tới quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể.

Magne

Người bệnh đái tháo đường, đặc biệt là người mắc biến chứng võng mạc đái tháo đường nặng thường hay bị thiếu hụt magne. Thiếu hụt dưỡng chất này cũng đã được chứng minh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc kiểm soát lượng đường huyết ở người bệnh đái tháo đường type 2. Nguyên nhân là bởi thiếu magne có thể làm gián đoạn quá trình tiết insulin, đồng thời làm tăng tình trạng kháng insulin.

Kali

 

Việc tiêm insulin có thể gây ra tình trạng thiếu kali trong cơ thể. Bổ sung dưỡng chất này có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện độ nhạy insulin.

Vitamin B6

Tình trạng đường huyết tăng cao, kết hợp với thiếu hụt vitamin B6 có thể góp phần gây tổn thương thần kinh ở người bệnh đái tháo đường. Vitamin B6 cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Vitamin B12

Vitamin B12 có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị biến chứng thần kinh do đái tháo đường. Bổ sung dưỡng chất này có thể giúp các tế bào thần kinh làm việc chính xác hơn, giúp giảm tổn thương thần kinh.

Vitamin D

Vitamin D có thể giúp tăng cường độ nhạy cảm với insulin, từ đó giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Thuốc bổ hỗ trợ điều trị đái tháo đường

ALA

  Acid alpha-lipoic là chất chống oxy hóa tốt cho người bệnh đái tháo đường

Acid alpha-lipoic là chất chống oxy hóa tốt cho người bệnh đái tháo đường

ALA (acid alpha-lipoic) là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp hỗ trợ điều trị các biến chứng thần kinh do đái tháo đường (tê bì chân tay, ngứa ngáy, nóng rát), làm giảm đau cũng như chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra trong cơ thể. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ALA có thể giúp giảm đề kháng insulin, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Hiện nay, ALA đã được phối hợp với các thảo dược chuyên biệt cho biến chứng khác như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn để tăng cường hiệu quả hỗ trợ kiểm soát toàn diện biến chứng đái tháo đường trên tim, thận, mắt, thần kinh. Người bệnh hoàn toàn có thể tìm được thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đái tháo đường chứa bộ 5 thành phần này.

Vi Bùi (Lược dịch theo Diabetes.co.uk)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết