Thuốc tránh thai có giúp điều trị u xơ tử cung?

Thuốc tránh thai có thể được dùng để giảm đau bụng kinh

Tập thể dục sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung

Trinh nữ hoàng cung giúp giảm u xơ tử cung

Mang khối u xơ tử cung hơn 1kg cứ ngỡ mình có bầu

Nút mạch u xơ tử cung và những rủi ro tiềm tàng với sức khỏe

TPCN Nga Phụ Khang có giúp tiêu nhân xơ?

Nồng độ nội tiết tố là một trong những yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung, do khối u có xu hướng phát triển trong khi mang thai và dừng lại khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Chính vì vậy, các bác sỹ có thể chỉ định cho bệnh nhân sử dụng loại thuốc nội tiết liều thấp để không làm tăng trưởng khối u.

Thuốc tránh thai có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng chảy máu và đau bụng kinh do u xơ tử cung vì chúng làm giảm quá trình sản xuất hormone nữ và ngăn chặn quá trình rụng trứng. Nhiều phụ nữ tự hỏi, liệu có thể uống một loại thuốc cho đến lúc mãn kinh (khi hormone suy giảm) để đối phó với các triệu chứng của u xơ tử cung hay không?

U xơ tử cung có thể gây ra những cơn đau bụng kinh dữ dội

Không may là, chưa có loại thuốc nào như vậy. Đồng thời, mãn kinh không đảm bảo rằng, u xơ tử cung sẽ co lại và những triệu chứng sẽ chấm dứt. Các loại thuốc tránh thai sẽ giúp điều chỉnh thời gian diễn ra kinh nguyệt nhưng không làm giảm kích cỡ của u xơ tử cung. Việc dùng thuốc tránh thai không phải là một phương pháp điều trị thường xuyên ở những bệnh nhân mắc u xơ tử cung. 

Lựa chọn phương pháp điều trị u xơ tử cung

Có rất nhiều lựa chọn điều trị u xơ tử cung. Các bác sỹ có thể yêu cầu cắt bỏ tử cung đối với những phụ nữ bị đau và chảy máu nặng do u xơ tử cung. Phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung (myomectomy) cũng có thể được chỉ định cho những người bị bệnh này. Một số phương pháp điều trị u xơ tử cung không xâm lấn khác nên được cân nhắc trước khi áp dụng cả 2 cách trên. Nút mạch u xơ tử cung (phương pháp điều trị không phẫu thuật) được chứng minh là rất thành công trong việc giảm các triệu chứng chảy máu nặng, giúp ngăn chặn dòng máu đến nuôi khối u xơ, khiến chúng dần co lại. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc u xơ tử cung cũng nên lưu tâm đến việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. sản phẩm chứa những thảo dược quý này giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng; Cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt…Thuốc tránh thai không phải là một phương pháp điều trị thường xuyên cho bệnh u xơ tử cung. Do vậy, để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, chị em nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 664/2013/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa