Thuốc trị đái tháo đường có thể giúp người béo phì giảm cân?

Thuốc trị đái tháo đường giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Đang giảm cân có nên ăn bơ lạc mỗi ngày?

10 thói quen đơn giản vào buổi sáng giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Giảm cân sau sinh: 14 mẹo đơn giản và hữu ích

Infographic: Làm sao để có thể giảm cân trong khi ngủ?

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều này khi cho những người béo phì nhưng không mắc bệnh đái tháo đường dùng loại thuốc này. Nghiên cứu được tiến hành bởi GS. Patrick O'Neil - Đại học Nam Carolina (University of South Carolina, Mỹ). Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 957 người, trong đó 35% là nam giới. Tất cả những người tham gia đều có chỉ số khối cơ thể BMI thấp nhất là 30 nhưng không bị đái tháo đường. Họ được phân chia ngẫu nhiên thành 7 nhóm khác nhau.

Các nhà nghiên cứu đã cho 5 nhóm dùng thuốc Semaglutide với liều lượng từ 0,05 - 0,4mg mỗi ngày thông qua đường tiêm; Một nhóm khác sử dụng giả dược; Nhóm cuối cùng dùng 3mg thuốc đái tháo đường Liraglutide.

Sau 1 năm, tất cả những người ở nhóm dùng thuốc Semaglutide đã giảm cân nhiều hơn những người dùng giả dược và Liraglutide

Những người dùng thuốc Liraglutide giảm trung bình 7,8% trọng lượng cơ thể, trong khi nhóm dùng giả dược chỉ giảm trung bình 2,3%. Trong số những người dùng thuốc Semaglutide mỗi ngày thì có tới 60% trường hợp đã giảm ít nhất 10% trọng lượng cơ thể so với 10% trong nhóm dùng giả dược và 34% nhóm dùng thuốc Liraglutide.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, tác dụng phụ thường gặp ở những người dùng thuốc Semaglutide là buồn nôn nhẹ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết