Thủy ngân có thể gây tử vong nếu hít phải

Nhiệt kế thủy ngân là một trong những vật dụng thường dùng nguy hiểm khi bị vỡ

Phát hiện 2 mỹ phẩm bán trực tuyến chứa chất cấm

Thủy ngân giết người như thế nào?

Thúy Nga - đời không phải trò hề!

Danh hài Thúy Nga tố "chồng ngoài giá thú" lừa tiền

Gây tổn thương DNA

Thủy ngân tước đoạt khả năng tự tái tạo của DNA

Thủy ngân đã được chứng minh là chất ức chế khả năng tự sửa chữa của DNA. Điều này có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe lâu dài, vì DNA là thông tin di truyền của con người, tế bào sẽ chết nếu DNA không có khả năng khôi phục.

Thay đổi hình dạng phân tử

Các chức năng của các phân tử khác nhau trong cơ thể phụ thuộc nhiều vào hình dạng cũng như cấu trúc hóa học. Thủy ngân làm thay đổi hình dạng của một số phân tử làm cho chúng không còn khả năng hoạt động như bình thường.

Thay đổi cấu trúc enzyme

Các enzyme, còn gọi là các men trong cơ thể, là các hoạt chất tự nhiên cần thiết cho nhiều quá trình quan trọng như tiêu hóa, phân hủy tế bào… Thủy ngân làm thay đổi cấu trúc enzyme trong cơ thể, khiến các hoạt động này bị gián đoạn.

Can thiệp dẫn truyền thần kinh

Thủy ngân có thể ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh bằng cách can thiệp vào các xung điện trong toàn bộ hệ thống gây tê liệt, run rẩy và ngứa ran khắp người.

Phá vỡ hệ thống nội tiết

Thủy ngân được biết đến là một gây rối loạn nội tiết - nghĩa là, nó có thể gây tổn thương hoặc làm thay đổi cách thức tuyến nội tiết hoạt động.

Vô hiệu quá khoáng chất

Sự có mặt của thủy ngân trong cơ thể cũng có thể khiến cho các chất quan trọng đối với cơ thể như calci hoặc sắt, dẫn đến loãng xương hoặc thiếu máu.

Thiệt hại tiêu hóa

Thủy ngân có thể gây hại cho quá trình tiêu hóa vì nó giết chết các vi khuẩn có lợi trong ruột cần thiết cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp