Quang Hải dính COVID-19, Văn Lâm báo tin vui từ Nhật Bản

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Tin tiền vệ Nguyễn Quang Hải dính COVID-19 có lẽ là tin “hot” nhất của bóng đá Việt Nam ngày 9/2. Không có gì lạ vì những thông tin về ngôi sao người Đông Anh này luôn có sức hút cực lớn. Anh đang là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Việt Nam trong hơn 2 năm qua nhờ tài năng và phong độ bùng nổ ở tất cả các giải đấu được góp mặt.

Ngoại trừ SEA Games 30 tại Singapore không đóng góp được nhiều do gặp chấn thương, cả trong màu áo ĐTQG lẫn đội U23 hay Olympic, Hải “con” đều cho thấy sự xuất sắc và tài năng vượt trội của mình. Anh chính là nhân tố quyết định trong những thành công của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, là con át chủ bài và linh hồn trong lối chơi mà HLV người Hàn Quốc xây dựng.

Sau trận đấu với ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình hôm mùng 1 Tết Nguyên đán 2022, Quang Hải được trở về ăn tết cùng gia đình và vừa hội quân cùng Hà Nội FC. Trước khi góp mặt vào buổi tập đầu năm của đội bóng Thủ đô, Quang Hải phải thực hiện test nhanh COVID-19. Kết quả thật bật ngờ khi anh được xác định nằm trong nhóm có mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, Quang Hải đã đi xét nghiệm PCR và tiếp tục nhận kết quả dương tính. Hiện ngôi sao người Đông Anh đã được cách ly để điều trị COVID-19. Anh là cầu thủ thứ 6 của ĐT Việt Nam dính COVID-19 tính từ khi đội chuẩn bị tập trung trở lại chuẩn bị cho trận lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với ĐT Australia và Trung Quốc hồi giữa tháng 1/2022 sau Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải và Liễu Quang Vinh.

Việc Quang Hải mắc COVID-19 là tin không vui cho cá nhân anh cũng như Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô đã chính thức bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho V.League mùa giải mới sẽ khởi tranh từ ngày 25/2 tới đây. Quang Hải xem ra sẽ rất khó kịp hồi phục để góp mặt ở trận giao hữu với CLB Nam Định vào ngày 12/2 tới và nhiều khả năng cũng sẽ lỡ luôn lễ trao giải Quả bóng vàng vào ngày 16-2.

Hiện Quang Hải đang trong quá trình đàm phán hợp đồng mới với Hà Nội FC, việc anh mắc COVID-19 chắc chắn cũng sẽ khiến việc này bị gián đoạn. Bên cạnh đó có nhiều thông tin về việc tiền vệ sinh năm 1997 này được nhiều đội bóng nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản mời chào. Nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn với đội chủ sân Hàng Đẫy, khả năng Hải "con" ra nước ngoài thi đấu là hoàn toàn có.

Trái với tình cảnh của Quang Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm lại báo tin vui cho người hâm mộ khi đã có thể bắt đầu ra sân tập trở lại sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương vai. Chấn thương không chỉ khiến Lâm “Tây” phải nghỉ thi đấu từ tháng 10/2021 mà còn lỡ cơ hội dự AFF Cup 2021 cũng như một loạt trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đầu tháng 1, Văn Lâm đã từ Nga trở lại Nhật Bản để tập luyện cùng đội bóng chủ quản Cerezo Osaka nhưng chỉ tập nhẹ chờ hồi phục hoàn toàn. Phải đến ngày 8/2, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam mới chính thức tập bình thường cùng với bóng.

Văn Lâm đã có thể tập luyện bình thường trở lại cùng CLB Cerezo Osaka

Văn Lâm đã có thể tập luyện bình thường trở lại cùng CLB Cerezo Osaka

Trên trang cá nhân, Lâm “Tây” chia sẻ: "Còn gì sướng hơn nữa, khi trở lại đeo đôi găng trên tay". Có lẽ nhìn đoạn video về buổi tập của Văn Lâm cũng như hình ảnh anh tự tin, thoải mái tập với bóng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo đang rất mừng.

Sự trở lại của Văn Lâm sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều lựa chọn và cũng an tâm hơn về vị trí thủ môn khi mà Tấn Trường và Nguyên Mạnh chưa thật sự tạo được niềm tin ở các trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam. Nếu hồi phục tốt, nhiều khả năng Văn Lâm sẽ được gọi lại ở lần tập trung sắp tới chuẩn bị cho 2 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Oman.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe