Chỉ số đường huyết 15.6, HbA1c 10.5 phải điều trị như thế nào?

Để điều trị đái tháo đường, bên cạnh việc dùng thuốc cần xem xét cả chế độ ăn uống và tập luyện (ảnh minh họa)

Người bệnh đái tháo đường có ăn được tôm không?

Phòng ngừa biến chứng về mắt do đái tháo đường như thế nào?

Đổi sang những thực phẩm này để kiểm soát đường huyết tốt hơn

Thuốc điều trị đái tháo đường nên uống trước ăn hay sau ăn?

Trả lời:

Chào bạn,
Chúng tôi hiểu sự lo lắng của bạn. Bởi đúng là chỉ số đường huyết và HbA1c của bạn đều đang ở mức cao. Với chỉ số này, bạn sẽ có nguy cơ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh.
Để điều trị, điều đầu tiên là bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. Bởi sử dụng thuốc là giải pháp nhanh và hiệu quả nhất để hạ đường huyết cho bạn trong trường hợp này. Có thể bạn sẽ lo lắng về tác dụng phụ khi dùng thuốc Tây. Tuy nhiên, các thuốc điều trị tiểu đường hiện nay đều ra đời khá lâu. Tỷ lệ gặp tác dụng phụ của các thuốc này rất thấp nên bạn đừng quá lo lắng.
Chế độ ăn: Bên cạnh việc ăn giảm lượng tinh bột (cơm, bún, miến, phở....), bánh kẹo ngọt, đường sữa, ăn nhiều rau xanh, bạn nên ăn rau xanh vào đầu bữa ăn, trước khi ăn cơm, thức ăn để làm chậm quá trình hấp thu đường. Việc ăn đúng giờ, ăn chậm và áp dụng quy tắc đĩa ăn: 1/2 đĩa ăn nên là rau xanh, 1/4 là tinh bột và 1/4 còn lại cho thịt, cá... cũng giúp bạn giảm đường huyết, HbA1c tốt hơn.. 
Tập luyện: Mỗi ngày, bạn cần dành 30 - 45 phút để tập thể dục. Nếu bạn chưa quen với cường độ này, bạn nên chia thành 2 - 3 lần tập, mỗi lần 10 - 15 phút. Tuyệt đối, không bỏ tập quá 2 ngày liên tiếp.
Bên cạnh 3 giải pháp trên, sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ từ Mạch Môn, Hoài Sơn, Nhàu cũng là giải pháp giúp tăng hiệu quả điều trị. Với khả năng tăng cường chức năng tuyến tụy, bảo vệ mạch máu, thần kinh tại các cơ quan, sử dụng các thảo dược này sẽ giúp bạn vừa giảm đường huyết khi đói, sau ăn và HbA1c tốt hơn, vừa hạn chế nguy cơ biến chứng về sau.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
TPCN Hộ Tạng Đường - hỗ trợ phòng và cải thiện biến chứng tiểu đường
Với thành phần Hoài Sơn, Alpha lipoic acid, Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu, Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh tiểu đường type 1, type 2:
- Hỗ trợ phòng và cải thiện biến chứng.
- Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.
- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.
TPBVSK Hộ Tạng Đường không giúp chữa khỏi bệnh tiểu đường, nhưng sử dụng sản phẩm sẽ giúp người bệnh tiểu đường sống vui, sống khỏe hơn.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi