Đàn ông bất lực do biến chứng đái tháo đường

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, bất lực có thể do đái tháo đường type 2 (tiểu đường)

Phải nói gì khi chồng bạn bị... bất lực?

Thủ dâm nhiều sẽ bị bất lực?

Bị bất lực vì bệnh Peyronie?

Dấu hiệu cho thấy đái tháo đường type 2 ngày càng nặng

Rối loạn chức năng cương dương - Erectile dysfunction (ED) là tình trạng dương vật khó có khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có sự liên quan chặt chẽ giữa bệnh đái tháo đường type 2rối loạn cương dương. Trong nghiên cứu Massachusetts Male Ageing Study, tỷ lệ đái tháo đường đang điều trị trong số các bệnh nhân bị rối loạn chức năng tình dục là 28%. Theo một thống kê khác thì có tới 20 - 70% đàn ông mắc bệnh đái tháo đường gặp phải tình trạng rối loạn cương dương.

Đáng lo ngại hơn, các nhà khoa học còn nhận thấy rằng những người bị đái tháo đường có nguy cơ mắc chứng rối loạn chức năng cương dương cao gấp nhiều lần so với người khỏe mạnh và mức độ thường nặng hơn so với người không bị đái tháo đường. Mức độ trầm trọng của rối loạn chức năng tình dục liên quan đến tuổi cũng như mức độ trầm trọng của đái tháo đường và các biến chứng của bệnh. Nghiên cứu cũng cho thấy, rối loạn cương dương hay gặp ở những người kiểm soát đường huyết kém. Mặc dù, các yếu tố tâm lý như căng thẳng góp phần làm mất khả năng cương dương, nhưng sự tự cải thiện khả năng cương dương ở bệnh nhân đái tháo đường là rất ít. Nhiều bệnh nhân đái tháo đường bị tổn thương các dây thần kinh tự động, gây rối loạn xuất tinh.

56% bệnh nhân đái tháo đường bị rối loạn cương dương ngay trong 5 năm đầu tiên của bệnh và có rất nhiều trường hợp rối loạn cương dương là triệu chứng đầu tiên của đái tháo đường

Bệnh nhân ăn kiêng theo chế độ đái tháo đường ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn, và không có sự khác biệt về tỷ lệ bị rối loạn cương dương giữa những người điều trị hạ đường máu bằng thuốc uống và những người điều trị bằng insullin. Điều này gợi ý rằng, rối loạn cương dương liên quan đến mức độ kiểm soát đường máu.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn, sinh lý bệnh gây rối loạn cương dương trong đái tháo đường liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó vai trò của bệnh thần kinh và bệnh thần kinh tự động và dẫn đến rối loạn cương dương. Đây cũng là nguyên nhân khiến xơ vữa động mạch tiến triển nhanh hơn.

Trước đây, người ta cho rằng đái tháo đường dẫn đến rối loạn chức năng tuyến sinh dục do những bất thường về nội tiết và điều đó góp phần vào sinh lý bệnh của tình trạng này. Hiện nay, quan điểm này không còn đúng nữa và mọi sự chú ý đều tập trung vào vai trò của tế bào nội mạc mạch máu và kiểm soát trương lực cơ trơn trong dương vật. Có bằng chứng cho thấy, đái tháo đường dẫn đến bất thường về chức năng tế bào nội mạc và cơ trơn trên toàn cơ thể và điều này xảy ra ở dương vật có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Việc chẩn đoán, phát hiện rối loạn cương dương không dễ một chút nào vì bệnh nhân thường có tâm lý e ngại nói ra những việc thầm kín, tế nhị. Khi nghi ngờ bệnh nhân bị bệnh rối loạn cương dương thì người thầy thuốc và bệnh nhân phải có một cuộc trao đổi thẳng thắn, thiện chí và không định kiến. Các khám nghiệm chuyên biệt cần phải được thực hiện bởi những bác sỹ chuyên khoa như: Siêu âm Doppler để khảo sát tình trạng mạch máu của dương vật, chụp động mạch vùng chậu và dương vật với thuốc cản quang, đo kích thước dương vật lúc ngủ...

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Xích Thố VươngSung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như: Bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn