Thủ dâm nhiều sẽ bị bất lực?

Thủ dâm là hành vi gây hại tới sức khỏe nam giới?

Video: Thủ dâm ở nữ giới và những sự thật bất ngờ!

Sự thật ít biết về thủ dâm, tự sướng

Đã có chồng nhưng vẫn thích thủ dâm có phải là bệnh?

Những quan niệm sai lầm về thủ dâm

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào cháu!

Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định nam giới bị bất lực, mắt bị mù, hoặc rối loạn tâm thần do thủ dâm. Bình thường, thủ dâm giúp làm mới tinh dịch. Xuất tinh thường xuyên tạo điều kiện cho lượng tinh trùng cũ được xuất ra và kích thích tinh hoàn gia tăng số lượng tinh trùng mới. Điều này rất tốt cho chức năng sinh sản của nam giới.

Cũng gần giống như quan hệ tình dục, thủ dâm còn có lợi ích làm giảm căng thẳng nhờ cơ thể tăng tiết hormone dopamine và oxytocin sau khi trải nghiệm cực khoái. Nguy cơ về ung thư tuyến tiền liệt cũng giảm đáng kể nếu duy trì tần suất thủ dâm đều đặn (theo nghiên cứu ở Úc năm 2003, với điều kiện nam giới xuất tinh hơn 5 lần/tuần).

Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gần như bằng không. Nam giới có thể tự khám phá cơ thể và biết được sở thích của mình nhờ thủ dâm khi "chuyện ấy" thực sự xảy ra. Thủ dâm cũng giúp ngăn ngừa xuất tinh sớm và tạo điều kiện cho nam giới giành quyền kiểm soát tốt hơn khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, quá lạm dụng thủ dâm lại gây hại. Nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần do nam giới mỗi lần phóng tinh sẽ mất đi một lượng không nhỏ calorie.

Khi cảm thấy mệt mỏi, uể oải, cần tiết chế thủ dâm để bảo vệ sức khỏe. Cần tránh khoảng thời gian chỉ có một mình bằng cách tích cực tham gia các hoạt động tập thể, nên tăng cường giao lưu gặp gỡ bạn bè, hoặc đăng ký chơi một số bộ môn thể dục thể thao lành mạnh. Không xem sách báo phim ảnh khiêu dâm vì sẽ kích thích ham muốn thủ dâm. Cháu cũng đang ở độ tuổi phát triển nên cần lưu ý tới chế độ dinh dưỡng, ăn đầy đủ đa dạng các nhóm chất và ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

Chúc cháu mạnh khỏe!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị