Tim đập bỏ nhịp, uống thuốc không đỡ, khám không ra bệnh phải làm sao?

Bị rối loạn nhịp tim có thể khiến người bệnh thấy bồn chồn, lo lắng

Bị ngoại tâm thu uống thuốc Cordarone lâu dài có sao không?

Rung nhĩ là gì và ai có nguy cơ cao mắc bệnh?

Cần biết gì về rung nhĩ - dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm?

Tim đập nhanh, rung ngực trái nhưng khám không ra bệnh phải làm sao?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Qua những triệu chứng bạn chia sẻ, khả năng cao bạn đang gặp phải tình trạng ngoại tâm thu thưa. Đây là tình trạng có một nhịp bóp ngoại lai xen kẽ vào nhịp tim đập cơ sở của người bệnh. Việc thêm 1 nhịp tim lạ sẽ khiến bạn cảm giác tim đập dồn dập, mạnh hơn và quãng nghỉ sau đó cũng dài hơn. Đây chính là hiện tượng “bỏ nhịp”.

Với tình trạng của bạn, tần suất của các cơn ngoại tâm thu khá thưa. Tại thời điểm bạn đi khám không xuất hiện, nên nếu chỉ đo điện tâm đồ bình thường có thể không phát hiện ra bệnh.

 

Để được chẩn đoán và điều trị chính xác nhất, bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế chuyên môn tim mạch. Khi này, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định bạn đeo máy Holter điện tâm đồ theo dõi 24 giờ. Máy có thể theo dõi nhịp tim trong 24 giờ, từ đó phát hiện chính xác các bất thường về nhịp tim tốt hơn.

Đặc biệt, các bệnh lý tim mạch cần được điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ. Bạn không nên tự ý mua thuốc sử dụng vì điều này có thể làm tăng nặng hơn tình trạng của bạn.

Để cải thiện ngoại tâm thu, tim đập bỏ nhịp của bạn, ngoài đi khám và sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, bạn có thể kết hợp thêm các phương pháp không dùng thuốc như sau:

- Kiểm soát căng thẳng, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ. Điều này giúp thư giãn thần kinh tim và làm nhịp tim ổn định hơn.

- Tập thể dục, chơi thể thao để tăng cường sức khỏe tim mạch. Bạn nên tập đều đặn mỗi ngày với cường độ từ thấp lên cao.

- Áp dụng chế độ ăn tốt cho tim mạch, bao gồm: Tăng cường ăn rau củ quả tươi, ăn nhiều cá biển; Ăn giảm muối, giảm đường, hạn chế thịt đỏ, hạn chế dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác…

- Sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ khổ sâm để hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng và tần suất của các cơn ngoại tâm thu. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu, giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị