Chuyên gia tư vấn: Dấu hiệu cảnh báo cơn rung nhĩ

Nhận biết sớm triệu chứng rung nhĩ giúp người bệnh có hướng điều trị hiệu quả hơn

Rung nhĩ là gì và ai có nguy cơ cao mắc bệnh?

Cần biết gì về rung nhĩ - dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm?

Tim đập nhanh, rung ngực trái nhưng khám không ra bệnh phải làm sao?

Cảm giác tim ngừng đập vài giây là bị bệnh gì?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Có một số triệu chứng điển hình của bệnh rung nhĩ mà bạn có thể dễ dàng phát hiện như: Tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực, tim đập không đều, cảm giác trong người hẫng hụt, tim bỏ nhịp, kèm theo trạng thái mệt mỏi... 

 

Trong những trường hợp rung nhĩ nặng, tần số tim đập rất nhanh, cơn rung nhĩ kéo dài, có người bệnh sẽ thấy khó thở, đau ngực, có người thậm chí còn có thể bị hạ huyết áp, ngất và buộc phải đi cấp cứu.

Thế nhưng, ngoài các trường hợp cơn rung nhĩ có triệu chứng cảnh báo, cũng có nhiều trường hợp có cơn rung nhĩ nhưng người bệnh lại không biểu hiện triệu chứng gì. Chỉ khi tình cờ đi khám, các bác sĩ mới phát hiện ra người bệnh có cơn rung nhĩ.

Vì thế, để phòng tránh hiệu quả nguy cơ ngừng tim, đột quỵ do rung nhĩ, bên cạnh phát hiện sớm bệnh qua các triệu chứng kể trên, người bệnh cũng nên đi khám định kỳ thường xuyên, dùng thuốc và điều trị nghiêm ngặt theo phác đồ của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên. Bạn cũng có thể dùng thêm sản phẩm có chứa thành phần thảo dược khổ sâm để giúp hỗ trợ giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực cho người bệnh rối loạn nhịp tim nói chung và bệnh rung nhĩ nói riêng. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị