Bị ngoại tâm thu uống thuốc Cordarone lâu dài có sao không?

Ngoại tâm thu là dạng rối loạn nhịp tim đặc trưng bởi sự xuất hiện các nhịp đến sớm bất thường

Tim đập nhanh, rung ngực trái nhưng khám không ra bệnh phải làm sao?

Cảm giác tim ngừng đập vài giây là bị bệnh gì?

Có các cây thuốc Nam nào giúp trị bệnh nhịp tim nhanh?

Nhịp tim 140 nhịp/phút, kèm đau thắt ngực có nguy hiểm không?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Cordarone là thuốc chống loạn nhịp tim với thành phần chính là amiodarone hydrochloride. Thuốc cho hiệu quả tốt trong điều trị ngoại tâm thu và bạn có thể dùng lâu dài. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số tác dụng phụ của thuốc có thể gặp phải như sau:

- Gây rối loạn thị giác, giảm thị lực, gây mờ mắt, đau đầu, khó thở.

- Gây ù tai, cảm giác râm ran khắp người, mất khả năng thăng bằng.

- Rối loạn chức năng gan như gây buồn nôn, đau bụng, suy nhược, chán ăn, mệt mỏi.

- Rối loạn chức năng tuyến giáp với các biểu hiện như thay đổi thân nhiệt, rụng tóc, kinh nguyệt không đều, đau cơ, khô da…

 

Mặc dù thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, tuy nhiên khi bác sĩ chỉ định bạn dùng thuốc cũng đã cân nhắc giữa tác dụng phụ và lợi ích của thuốc điều trị mang lại với trường hợp của bạn. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Bạn chỉ cần chú ý tái khám định kỳ theo chỉ định để bác sĩ điều chỉnh thuốc điều trị cho phù hợp.

Bên cạnh đó để cải thiện tình trạng ngoại tâm thu, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập bỏ nhịp, bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, có chứa thành phần khổ sâm để kiểm soát nhịp tim được ổn định hơn.

Thảo dược khổ sâm đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh công dụng giúp giảm các triệu chứng ngoại tâm thu. Cụ thể, nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Trung Y dược Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy khổ sâm có thể giúp cải thiện nhiều dạng rối loạn nhịp tim khác nhau (trong đó bao gồm ngoại tâm thu) nhờ cơ chế điều hòa điện thế màng tế bào cơ tim, ổn định thần kinh tim…

Vì vậy, bạn có thể dùng sản phẩm thảo dược chứa khổ sâm, kết hợp với đơn thuốc của bác sĩ để hỗ trợ điều trị ngoại tâm thu tốt hơn, giảm các tác dụng phụ của thuốc.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chuyên gia theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị