Nhịp tim 110 nhịp/phút có nguy hiểm không?

Nhịp tim nhanh khi nghỉ có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim

Hội chứng tái cực sớm có nguy hiểm không?

Làm thế nào để ổn định nhịp tim do rối loạn thần kinh thực vật?

Cần làm gì khi tim đập nhanh lúc căng thẳng, hồi hộp?

Ngoại tâm thu thất có nguy hiểm không?

Bác sĩ Howard E. LeWine, Tổng biên tập phụ trách chuyên môn y khoa của Harvard Health Publishing (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Với những người bình thường, khỏe mạnh, nhịp tim khi nghỉ ngơi thường nằm trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Nhịp tim thường xuyên ở ngưỡng trên 100 nhịp/phút (như với trường hợp của bạn là tim đập nhanh 110 nhịp/phút), ngay cả khi ở trạng thái nghỉ ngơi có thể là triệu chứng cảnh báo tình trạng rối loạn nhịp tim.

 

Theo đó, tim đập nhanh cũng có thể xảy ra do các cơ ở tâm thất trái bị suy yếu. Điều này buộc trái tim phải co bóp thường xuyên hơn để đảm bảo bơm đủ máu đi nuôi cơ thể. 

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tình trạng nhịp tim nhanh lại không phải do bệnh tim gây nên. Nguyên nhân là bởi có nhiều yếu tố không liên quan tới tim có thể làm tăng nhịp tim. Các yếu tố này có thể bao gồm: Thiếu máu (số lượng hồng cầu thấp), cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức), uống nhiều đồ uống có chứa caffeine, dùng các chất kích thích khác… Chưa kể, việc lo lắng quá mức, tình trạng thể chất kém cũng có thể ảnh hưởng tới nhịp tim của bạn.

Do có rất nhiều nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới tình trạng tim đập nhanh, trước mắt bạn nên đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất nguyên nhân gây nhịp tim nhanh. Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có thành phần từ thảo dược như khổ sâm, được ứng dụng công nghệ lượng tử để hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Harvard Health Publishing)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị