Ngoại tâm thu thất có nguy hiểm không?

Ngoại tâm thu thất có thể gây hụt hẫng, đánh trống ngực... khó chịu

Khó ngủ, tim đập nhanh nên làm gì để cải thiện?

Người bị rối loạn nhịp tim cần điều chỉnh lối sống, sinh hoạt thế nào?

Giải đáp: Nhịp tim bao nhiêu là nhanh hơn bình thường?

Nhịp tim thất thường là bị làm sao, có phải mắc bệnh gì không?

Trả lời:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu thất là dạng rối loạn nhịp tim thường gặp, với đặc điểm tim co bóp sớm hơn bình thường. Những nhịp đập sớm này phá vỡ nhịp điệu tim bình thường, từ đó khiến bạn có cảm giác hụt hẫng trong lồng ngực, đánh trống ngực.

Tùy vào từng tình trạng ngoại tâm thu thất mà mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

● Ngoại tâm thu thất nhẹ

 

Thường gặp ở những người trẻ tuổi, không có bệnh tim gì khác kèm theo. Những trường hợp này chỉ cần thay đổi lối sống theo hướng tích cực, loại bỏ các chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, có lối sống điều độ, giữ tinh thần thoải mái... là đủ để kiểm soát bệnh.

● Ngoại tâm thu thất nặng

Ngoại tâm thu thất xuất hiện dày như ngoại tâm thu thất nhịp đôi, nhịp ba hay nặng hơn là ngoại tâm thu thất dày, chùm, đa ổ... khiến người bệnh mệt mỏi, đánh trống ngực, khó thở. Khi đó, dù không thấy có tổn thương tại tim, người bệnh vẫn phải dùng thuốc chống loạn nhịp. Đây là thuốc rất khó sử dụng, gây nhiều tác dụng phụ nên tuyệt đối không được tự ý sử dụng.

● Ngoại tâm thu thất xuất hiện trên nền bệnh khác

Người bệnh có thể mắc ngoại tâm thu thất kèm các bệnh lý về tim như nhồi máu cơ tim, bệnh tim bẩm sinh, viêm cơ tim, suy tim, bệnh van tim hoặc trên nền bệnh ngoài tim như thiếu máu, cường giáp, thiếu kali máu… Khi đó, người bệnh phải dùng thuốc điều trị các bệnh nền, còn điều trị ngoại tâm thu thất chỉ là một phần trong hỗ trợ điều trị các bệnh trên.

Để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim do ngoại tâm thu thất, bạn nên thay đổi lối sống lành mạnh hơn và tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim từ thảo dược khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có hiệu quả hỗ trợ giảm tim đập nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ. Thêm vào đó, sản phẩm có chứa khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử nên an toàn và hỗ trợ ổn định nhịp tim hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị