Nhịp tim không đều có nguy hiểm không?

Bạn thường ít khi chú ý tới nhịp tim, cho tới khi có triệu chứng nhịp tim không đều

Làm thế nào để ổn định nhịp tim do rối loạn thần kinh thực vật?

Cần làm gì khi tim đập nhanh lúc căng thẳng, hồi hộp?

Ngoại tâm thu thất có nguy hiểm không?

Điều trị nhịp nhanh xoang khó không?

Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Ihab Girgis từ Trung tâm Y tế Đại học Jersey Shore trả lời trên Hackensack Meridian Health (Mỹ):

Chào bạn!

Trên thực tế, đa số chúng ta đều không quá chú ý tới nhịp đập của trái tim, cho tới khi gặp phải các triệu chứng rối loạn nhịp tim, tim đập không đều… Bạn chỉ cần biết rằng không phải lúc nào trái tim cũng đập theo những nhịp đều đặn và nhịp tim có thể dao động trong suốt cả ngày, tùy thuộc vào các hoạt động bạn thực hiện.

Một người có thể bị rối loạn nhịp tim, ngay cả khi trái tim vẫn khỏe mạnh. Bạn không cần lo lắng quá nhiều nếu tình trạng rối loạn nhịp tim xảy ra không thường xuyên. Trong trường hợp này, rối loạn nhịp tim có thể xảy ra do uống nhiều thức uống có chứa caffeine, do căng thẳng quá mức… 

 

Tuy nhiên, nếu tình trạng nhịp tim không đều kéo dài hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, bạn nên chủ động tới bệnh viện thăm khám. Trong trường hợp này, tình trạng rối loạn nhịp tim (tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều) có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau:

- Bệnh tim mạch, có chấn thương hoặc thay đổi trong cấu trúc tim.

- Tình trạng nhiễm trùng hoặc sốt.

- Ảnh hưởng sau quá trình phẫu thuật.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc.

- Quá xúc động, căng thẳng hoặc bất ngờ.

- Do các thói quen kém lành mạnh như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, uống nhiều các thức uống chứa caffeine…

Nếu thấy nhịp tim không đều diễn ra thường xuyên, đi kèm với các triệu chứng khác như đau tức ngực, đánh trống ngực, hụt hơi, choáng váng, đổ nhiều mồ hôi… bạn nên đi khám ngay lập tức. Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có thành phần từ thảo dược như khổ sâm, được ứng dụng công nghệ lượng tử để hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Hackensackmeridianhealth)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị