Cần làm gì khi tim đập nhanh lúc căng thẳng, hồi hộp?

Tim đập nhanh lúc căng thẳng, hồi hộp thường là do phản ứng “chiến hay chạy”

Làm sao cải thiện tình trạng nhịp tim nhanh?

Khó ngủ, tim đập nhanh nên làm gì để cải thiện?

Người bị rối loạn nhịp tim cần điều chỉnh lối sống, sinh hoạt thế nào?

Giải đáp: Nhịp tim bao nhiêu là nhanh hơn bình thường?

Các chuyên gia từ HealthMatch (Australia) trả lời:

Chào bạn!

Khi bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng hay hồi hộp, cơ thể có thể phản ứng bằng các triệu chứng thực thể, chẳng hạn như run tay chân, đổ mồ hôi quá mức. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy như tim đập nhanh, đập mạnh hơn (đánh trống ngực), thậm chí bỏ nhịp.

Theo đó, những trường hợp căng thẳng, hồi hộp có thể kích hoạt hệ thần kinh thực vật - hệ thống điều chỉnh các chức năng tiêu hóa, nhịp tim và hơi thở. Một khi hệ thần kinh thực vật kích hoạt phản ứng “chiến hay chạy” (fight-or-flight response), bạn có thể thấy tim đập nhanh, thở gấp, đổ mồ hôi… khi căng thẳng, hồi hộp.

 

Để cải thiện các triệu chứng rối loạn nhịp tim, bạn có thể thử thực hiện một vài điều sau:

- Hít thở sâu: Hít vào bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng nhiều lần sẽ giúp bạn thư giãn, làm chậm nhịp tim.

- Tập trung tâm trí: Để ổn định nhịp tim một cách nhanh chóng, bạn có thể tập trung nghĩ về một cụm từ giúp mình tĩnh tâm. Tập trung vào một vài hình ảnh, âm thanh hoặc tập trung vào cảm giác hơi thở của mình để lấy lại bình tĩnh.

- Đi bộ: Đi bộ, hít thở bầu không khí trong lành có thể giúp giảm lo lắng, giúp bạn bình tĩnh trở lại. Đi bộ chậm cũng là cách tốt để giảm và ổn định nhịp tim.

- Uống nước: Mất nước, thiếu nước có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tim đập nhanh. Bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây… nhưng nên tránh các loại đồ uống chứa nhiều caffeine (như trà đặc, cà phê, nước tăng lực) vì chúng có thể khiến tình trạng tim đập nhanh, trống ngực trầm trọng hơn.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thảo dược khổ sâm. sản phẩm hỗ trợ là sự kết hợp của thảo dược khổ sâm cùng nhiều thảo dược quý khác, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn và đem lại hiệu quả ổn định nhịp tim nhanh chóng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Healthmatch)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị