Làm thế nào để ổn định nhịp tim do rối loạn thần kinh thực vật?

Rối loạn thần kinh thực vật có thể gây nhịp tim nhanh, dù không có tổn thương tim thực thể

Điều trị nhịp nhanh xoang khó không?

Làm sao cải thiện tình trạng nhịp tim nhanh?

Khó ngủ, tim đập nhanh nên làm gì để cải thiện?

Người bị rối loạn nhịp tim cần điều chỉnh lối sống, sinh hoạt thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh thực vật (hay rối loạn thần kinh tim) thường xuất hiện các triệu chứng như tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, khó thở… Dù không có tổn thương tim thực thể nhưng bạn vẫn có thể bị rối loạn thần kinh thực vật do chấn thương tâm lý, stress, rối loạn lo âu, do ảnh hưởng của môi trường sống hoặc lối sống kém lành mạnh.

Trước mắt, bác sĩ cũng đã khuyên bạn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh hơn để ổn định nhịp tim, cụ thể như:

 

- Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà đặc, cà phê....

- Tập thể dục thường xuyên: Vận động nhiều hơn giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về tâm lý và sức khỏe cho người bị rối loạn thần kinh thực vật. Theo đó, bạn nên tập thể dục thường xuyên, đều đặn và vừa sức như đi bộ, tập yoga, bơi lội...

- Bỏ thuốc lá: Thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân dẫn tới rối loạn thần kinh tim. Do đó, để ổn định nhịp tim, bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động.

- Kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, suy nghĩ tích cực, giữ tâm trạng thoải mái, không nên quá xúc động hay căng thẳng.

- Thực hiện các phương pháp xông hơi, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

- Sử dụng thảo dược để ổn định nhịp tim, kiểm soát rối loạn thần kinh thực vật: Nghiên cứu tại trường Đại học Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) cho thấy dùng thảo dược khổ sâm có thể giúp tăng cường thư giãn mạch máu, giảm căng thẳng, có tác dụng tương tự như thuốc chẹn beta nhưng không gây hạ nhịp quá mức.

Bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược khổ sâm để ổn định nhịp tim do rối loạn thần kinh thực vật một cách tự nhiên. Thảo dược khổ sâm kết hợp các thảo dược quý khác được ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất và bào chế dưới dạng viên uống nên an toàn với sức khỏe người dùng, đồng thời tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim. 

Trong trường hợp thay đổi lối sống không có hiệu quả, các triệu chứng vẫn tiếp tục trở nặng hoặc kéo dài, các bác sĩ có thể kê đơn cho bạn dùng thuốc để giảm nhẹ triệu chứng. Các loại thuốc có thể được sử dụng như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều chỉnh thần kinh thực vật... Bên cạnh điều trị bằng thuốc, người bệnh có thể cần kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu để phục hồi chức năng hệ thần kinh thực vật hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị