Tìm hiểu các loại thuốc trị run tay ở người trẻ

Trên thực tế, các bác sỹ thường khá hạn chế cho người trẻ dùng thuốc trị run tay

Các triệu chứng cảnh báo Parkinson đã được khoa học chứng minh

Phải làm sao để hết run tay, kiểm soát run tay?

Tìm hiểu các dạng hội chứng Parkinson và cách chẩn đoán

Chân tay run rẩy, mệt mỏi: Khi nào là dấu hiệu đáng lo?

Các loại thuốc trị run tay ở người trẻ

Trên thực tế, nhiều người trẻ bị run tay sẽ không cần điều trị bằng thuốc Tây nếu triệu chứng chỉ ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, nếu chứng run tay gây khó khăn khi làm việc hoặc thực hiện các hoạt động thường ngày, các bác sỹ có thể chỉ định cho bạn dùng thuốc để cải thiện tình trạng run.

Tùy vào nguyên nhân gây run tay mà các bác sỹ có thể kê đơn cho bạn sử dụng các loại thuốc điều trị khác nhau:

- Run vô căn: Các loại thuốc thường được lựa chọn hàng đầu trong điều trị chứng run vô căn là thuốc chẹn beta. Thông thường, thuốc được sử dụng để điều trị tăng huyết áp. Thuốc chẹn beta (như propranolol) sẽ giúp giảm run tay một cách hiệu quả ở rất nhiều người trẻ, nhất là khi run vô căn có kèm chứng cường giao cảm.

Người trẻ tuổi cũng có thể bị run tay do bệnh Parkinson

Người trẻ tuổi cũng có thể bị run tay do bệnh Parkinson

- Run do bệnh Parkinson: Thuốc levodopa thường là một trong những loại thuốc đầu tiên được sử dụng để điều trị cho người bệnh Parkinson. Tuy nhiên, levodopa thường chỉ có hiệu quả cao trong thời gian ngắn (khoảng 3 - 5 năm) và có thể gây nhiều tác dụng phụ. Do đó, levodopa thường không được ưu tiên sử dụng cho người trẻ mắc bệnh Parkinson.

Thay vào đó, người bệnh sẽ được ưu tiên dùng một số loại thuốc kiểm soát bệnh như chất chủ vận dopamine, thuốc ức chế men phân giải dopamine, thuốc kháng cholinergic và amantadine, một số loại thuốc an thần, chống trầm cảm… để giúp cải thiện các rối loạn tâm lý ở người trẻ mắc bệnh Parkinson.

 

- Bên cạnh các loại thuốc trên, các loại thuốc gây tiết chế bớt tín hiệu từ hệ thần kinh cũng có thể được dùng để điều trị run tay. Các loại thuốc này có thể kể tới thuốc chống động kinh, thuốc an thần… Tuy nhiên, bạn cần trao đổi kỹ với bác sỹ về việc cân nhắc giữa lợi ích và tác dụng phụ của thuốc.

- Nếu việc dùng thuốc uống không hiệu quả hay người bệnh gặp phải tác dụng phụ, lựa chọn tiếp theo là tiêm botox. Hạn chế của tiêm botox là chỉ có thể cải thiện run trong tối đa 3 tháng, do đó người bệnh phải tiêm thuốc lặp lại mỗi 3 tháng/lần. Ngoài ra, thuốc botox cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây yếu ngón tay, khàn giọng và khó nuốt.

Thảo dược giúp giảm run tay cho người trẻ tuổi

Trong Đông y, thiên ma và câu đằng là 2 loại thảo dược đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh khả năng giảm run tay. Các thảo dược này có tác dụng an thần, trấn tĩnh, tăng cường chức năng não bộ và ổn định tính dẫn truyền thần kinh. Đây là một giải pháp hiệu quả giúp làm giảm dần các triệu chứng run tay ở người trẻ tuổi.

Khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu run tay, người trẻ cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc lành mạnh kết hợp các thảo dược hỗ trợ sẽ hạn chế tối đa các cơn run tay xuất hiện.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

vuong-lao-kien

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh