Chân tay run rẩy, mệt mỏi: Khi nào là dấu hiệu đáng lo?

Tình trạng chân tay run rẩy, mệt mỏi có thể do một số nguyên nhân đáng lo ngại

3 phương pháp để phát biểu, nói trước đám đông không bị run

Hướng dẫn ăn uống đúng cách giúp giảm nhẹ bệnh Parkinson

7 điều người bệnh Parkinson nên làm để "chung sống" hòa bình với bệnh

Cẩn thận với 3 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Nguyên nhân chân tay run rẩy, mệt mỏi khởi phát đột ngột

- Hạ đường huyết: Khi đường huyết hạ xuống dưới 70mg/dL, bạn có thể thấy mệt mỏi, chân tay run rẩy, thậm chí choáng váng, ngất xỉu. Tình trạng này có thể trở nên nguy hiểm trong trường hợp người bệnh đái tháo đường dùng thuốc hoặc tiêm insulin quá liều.

- Huyết áp thấp: Tình trạng này xảy ra khi một người có huyết áp thấp hơn 90/60mmHg, khiến lực đẩy của máu lên thành động mạch hạ xuống quá thấp. Các nguyên nhân có thể dẫn tới huyết áp thấp bao gồm: Mất máu, các vấn đề về tim mạch, mang thai, tuổi cao.

Mất nước, thiếu nước cũng có thể dẫn tới mệt mỏi, run rẩy

Mất nước, thiếu nước cũng có thể dẫn tới mệt mỏi, run rẩy

- Mất nước: Bạn có thể bị mất nước, thiếu nước do buồn nôn/nôn mửa, sốt, chán ăn và đổ mồ hôi nhiều.

- Dùng quá nhiều caffeine: Một người trưởng thành chỉ nên nạp vào cơ thể tối đa 400mg caffeine/ngày. Dùng cao hơn có thể gây hại, dẫn tới các triệu chứng run rẩy, suy nhược, mệt mỏi.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Một số loại thuốc (như thuốc chống loạn nhịp tim, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh, thuốc tiêu hóa…) cũng có thể gây ra những triệu chứng này.

Chân tay run rẩy, mệt mỏi do bệnh lý

Một số vấn đề sức khỏe dưới đây cũng có thể dẫn tới triệu chứng người run rẩy, mệt mỏi mạn tính.

 

- Rối loạn nhịp tim: Căn bệnh này có thể xảy ra khi tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc tim đập không đều, nhịp thất thường. Điều này khiến tim không thể bơm máu hiệu quả đi nuôi cơ thể, gây ra tình trạng mệt mỏi mạn tính.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), tùy vào từng dạng rối loạn nhịp tim mà tình trạng bệnh có thể không quá nguy hiểm, hoặc có thể đe dọa tới tính mạng.

- Bệnh run tay chân: Tình trạng run có liên quan tới các cơn co cơ nhịp nhàng, không tự chủ, dẫn tới rung lắc ở một hoặc nhiều bộ phận cơ thể như chân, cánh tay, thân mình hoặc đầu.

Bệnh run tay chân có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng có xu hướng ảnh hưởng nhiều nhất tới những người cao tuổi.

- Hội chứng mệt mỏi mạn tính: Đây là một tình trạng nghiêm trọng, lâu dài, có liên quan tới nhiều hệ thống trong cơ thể. Các triệu chứng cảnh báo hội chứng mệt mỏi mạn tính là run rẩy, mệt mỏi đi kèm với tình trạng khó ngủ, khó suy nghĩ, khó có thể thực hiện các hoạt động thường ngày.

- Bệnh Parkinson: Đây là một bệnh thoái hóa thần kinh có thể gây ra các vấn đề về run tay chân, cứng cơ bắp, giảm khả năng giữ thăng bằng. Bệnh thường tiến triển từ từ, trầm trọng hơn theo thời gian. Một khi đã bước vào các giai đoạn nặng, người bệnh Parkinson có thể thường xuyên thấy mệt mỏi, mất trí nhớ và trầm cảm.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

vuong-lao-kien

 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh