Tìm ra lời giải bị mụn nội tiết nên ăn gì?

Một chế độ ăn uống khoa học giúp điều trị mụn nội tiết hiệu quả

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Các bước chăm sóc da mụn cho nam giới

“Điên cuồng” làm đẹp: Tại sao vẫn xập xệ?

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết mụn nội tiết nên ăn gì:

Thực phẩm giàu omega-3

Một vài nghiên cứu đã cho thấy bổ sung acid béo omega-3 có thể cải thiện vấn đề mụn trứng cá nói chung, mụn nội tiết nói riêng, đặc biệt là mụn do chu kỳ kinh nguyệt hoặc mụn có liên quan tới hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Theo đó, omega-3 giúp giảm viêm trong cơ thể, từ đó giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả. Đó là lý do vì sao bạn nên tích cực ăn các thực phẩm giàu omega-3 như: Cá béo, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, hạnh nhân… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm dầu cá.

Thực phẩm giàu beta-carotene

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này là một trong những thành phần chăm sóc da nổi bật dành cho phái đẹp.

Beta-carotene được cơ thể chuyển hóa thành retinol - một dạng vitamin A giữ cho làn da luôn khỏe mạnh

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Experimental Dermatology tháng 5/2006, mức độ vitamin A thấp có thể đóng vai trò quan trọng gây ra mụn và làm tình trạng mụn nặng hơn.

Bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu beta-carotene như cà rốt, khoai lang, bưởi, xoài, đu đủ, ớt chuông đỏ... để giảm mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và chống lão hóa trên da.

Thực phẩm giàu selen

Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi sự đột biến và tổn thương. Một mình selen không có khả năng điều trị mụn, nhưng khi kết hợp với kẽm và vitamin E, nó có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Thông qua việc bảo vệ các chất chống oxy hóa khác, selen làm tăng mức độ chống oxy hóa tổng thể của cơ thể, từ đó giảm viêm nhiễm trực tiếp và giảm mụn.

Các thực phẩm giàu selen có thể kể tới như: Nấm, bột yến mạch, hạnh nhân, cá ngừ, cá mòi, thịt bò, thịt gà, trứng, phô mai…

Thực phẩm giàu kẽm

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người bị mụn có hàm lượng kẽm thấp hơn những người có làn da mịn màng, sạch mụn. Việc bổ sung đủ kẽm có thể làm giảm 50% mụn trứng cá. Bởi lẽ, kẽm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và giảm hoạt hóa keratinocyte. Từ đó giúp giảm sự sừng hóa và keratin hóa nang lông. Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít tắc và giảm hình thành mụn.

Bạn có thể tìm thấy kẽm trong các nguồn thực phẩm như thịt gia cầm, hàu và các loại đậu

Kẽm cũng có tác dụng như chất ức chế DHT, có nghĩa là nó làm giảm tác động của các homrone lên da, giảm lượng bã nhờn có thể hình thành mụn.

Thực phẩm giàu lợi khuẩn (probiotic)

Theo một nghiên cứu năm 2011, hệ vi sinh trong đường ruột có thể ảnh hưởng đến tình trạng viêm khắp cơ thể, từ đó có khả năng ảnh hưởng đến tình trạng mụn trứng cá. Các nhà khoa học tin rằng giảm viêm và stress oxy hóa là “chìa khóa” giảm mụn nội tiết hiệu quả.

Đó là lý do vì sao bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu lợi khuẩn như: Sữa chua, kefir, dưa cải bắp, soup miso, dưa chua, tempeh, kimchi, trà kombucha…

Có thể thấy, tìm ra lời giải mụn nội tiết nên ăn gì chính là một trong những điều đầu tiên mà bạn nên làm trong cuộc chiến trường kỳ với mụn trứng cá. Đối với nữ giới, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh - độ tuổi dễ gặp phải mụn nội tiết nhất, ngoài việc áp dụng một chế độ ăn lành mạnh, bạn nên chú ý cân bằng nội tiết tố trong cơ thể thông qua các sản phẩm tự nhiên và an toàn.

Bạn có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng sản phẩm bổ sung nội tiết tố có sự kết hợp của bài thuốc Tứ vật thang (bao gồm 4 vị thuốc quý Đương quy, Bạch thược, Thục địa và Xuyên khung), selen, alpha lipoic acid (ALA) và lợi khuẩn.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên