Tin vui dành cho các tín đồ pho mát

Pho mát không làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ

Pho mát có an toàn cho người bị đái tháo đường?

Hướng dẫn làm bánh pho mát kiểu Nhật bằng nồi cơm điện

Pho mát làm tăng nguy cơ ung thư vú - sữa chua ngược lại

Tự tay làm pizza pho mát bắp cải mini cho người yếu bụng

Nhiều sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo bão hòa cao, và hướng dẫn sức khỏe khuyên rằng nên hạn chế chất béo bão hòa trong chế độ ăn. Song, nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Independent với sự tham gia của 1 triệu ứng viên chỉ ra rằng, những sản phẩm từ sữa không có tác động xấu đối với sức khỏe.

Pho mát lên men thậm chí còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Newsweek.

Các sản phẩm từ sữa như pho mát không gây đau tim, đột quỵ

Ian Givens đến từ Đại học Reading, tác giả của báo cáo trên tạp chí European Journal of Epidemiology cho biết: “Có khá nhiều người tin rằng các sản phẩm sữa nói chung không tốt đối với sức khỏe.”

Đó là một trong những lý do vì sao những người trẻ tuổi đang uống ít sữa hơn, khiến họ có nhiều nguy cơ bị loãng xương về sau này. “Phân tích tổng hợp trên một lượng lớn các ứng viên tham gia đã cho thấy kết quả này. Chúng tôi tự tin là kết quả chính xác”.

Dẫu vậy, một số người vẫn không tin vào kết quả này. Các bác sỹ của Quỹ Tim mạch Anh cho hay “hàng thập kỷ qua, các nghiên cứu đều chứng minh rằng một chế độ ăn giàu cholesterol “xấu” LDL trong máu, làm bạn có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ nhiều hơn.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng