Sử dụng dầu hương thảo giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt

Lợi ích của tinh dầu hương thảo đến mái tóc

Thu hồi toàn quốc lô Gel bôi thảo dược Toco Oratase 10g

Thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc tóc làm tăng nguy cơ ung thư

3 cách chống rụng tóc với dầu hạnh nhân

Điều gì xảy ra với cơ thể khi giảm 10kg/tháng?

Theo một số nghiên cứu trước đây, tinh dầu hương thảo có đặc tính chống viêm, giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu ở da đầu và ngăn ngừa sự thiếu hụt máu ở nang tóc. Đồng thời, cây hương thảo cũng chứa acid carnosic giúp bảo vệ da đầu khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Và một số chất trong tinh dầu thúc đẩy sự phát triển của tóc, giải quyết một số vấn đề như: gàu, da đầu khô, ngứa và tóc bạc. Bên cạnh đó, dầu hương thảo giúp điều trị tình trạng rụng tóc nội tiết tố androgenetic - rụng tóc di truyền ở cả nam và nữ - bằng cách ngăn chặn testosterone tấn công các nang.

Tinh dầu hương thảo được xem là bảo bối của các chị em muốn có mái tóc suôn mượt, săn chắc

Tinh dầu hương thảo được xem là "bảo bối" của các chị em muốn có mái tóc suôn mượt, săn chắc

Mặt khác, hương thảo cũng có chức năng trong việc chăm sóc sức khỏe như: giảm đau, giảm căng thẳng, giảm viêm khớp, chống ung thư, ngăn ngộ độc thực phẩm, giảm tác dụng phụ của kháng sinh…

Có một số cách sử dụng tinh dầu hương thảo dưỡng tóc như sau:

Thoa trực tiếp lên tóc: Cho ra tay 4 - 5 giọt tinh dầu hương thảo, thoa đều lên tóc và da đầu. Massage cho đến khi tinh dầu thấm hoàn toàn vào tóc và da đầu. Điều này giúp tăng lưu thông dòng máu ở da đầu, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, lưu ý bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu hương thảo cho một lần massage hoặc dùng quá nhiều lần trong tuần, điều này dễ gây bết dính dầu, gây ngứa da đầu.

Sử dụng tinh dầu hương thảo giúp tóc bồng bềnh, không lo hư tổn

Sử dụng tinh dầu hương thảo giúp tóc bồng bềnh, không lo hư tổn

Sử dụng kết hợp với một số tinh dầu khác: Nếu bạn cảm thấy sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu hương thảo không đảm bảo toàn bộ tóc nhận được dưỡng chất, có thể sử dụng phương pháp kết hợp với một số loại dầu khác như: dầu dừa, dầu hạnh nhân… Kết hợp 4 - 5 giọt dầu hương thảo cùng dầu dừa, thoa đều lên tóc, giữ trong khoảng 1 tiếng để tóc hấp thụ toàn bộ dưỡng chất, sau đó gội sạch bằng nước lạnh.

Kết hợp cùng dầu gội và dầu xả: Nếu bạn không có thời gian để sử dụng tinh dầu sau khi gội đầu, bạn có thể kết hợp tinh dầu hương thảo với dầu gội, dầu xả của mình. Cũng chỉ với vài giọt tinh dầu hương thảo trộn vào dầu gội, bạn sẽ nhận được lợi ích tương đương việc thoa tinh dầu trực tiếp lên tóc. Tuy nhiên, để đảm bảo lượng tinh dầu hương thảo có thời gian hấp thụ vào tóc, bạn nên gội đầu cách ngày.

 
Nguyễn Huyền (Theo Healthshot)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp