Cảnh báo sản phẩm Cà gai leo, Viên ngậm ho La hán quả Tana mắc sai phạm

Viên ngậm ho La hán quả Tana vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Noben Kid Platinum quảng cáo sai phạm

FDA liên tục cảnh báo, thu hồi sản phẩm nhỏ mắt

Cảnh báo sản phẩm Phục Thần Đan vi phạm quy định quảng cáo

Dòng chảy Sức khỏe+: Xử lý nghiêm văn nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Trong thời gian vừa qua tại một số website/đường link có quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cụ thể tại 2 đường link:

       - https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-khong-duong-hop-24-vien/

       - https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-hop-24-vien-ngam/

quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La hán quả Tana, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La hán quả Tana - không đường, nội dung quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cà gai leo giải độc gan MB vi phạm quảng cáo trên website congbotpcn.com - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Cà gai leo giải độc gan MB vi phạm quảng cáo trên website congbotpcn.com - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Còn tại đường link: https://congbotpcn.com/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ca-gai-leo-giai-doc-gan-mb.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cà gai leo giải độc gan MB vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Ngoài 3 sản phẩm trên, vừa qua Cục An toàn thực phẩm còn ra cảnh báo về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Medispores biota được quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Medispores biota được quảng cáo trên tiki dù chưa được xác nhận nội dung

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Medispores biota được quảng cáo trên tiki dù chưa được xác nhận nội dung

 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trong tháng 3-2023, Cục An toàn thực phẩm liên tục đưa ra cảnh báo về hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo. Nhiều sản phẩm đang được quảng cáo sai thông tin sản phẩm, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm được nói như thần dược, có thể thay thế thuốc chữa bệnh, khiến nhiều người mất tiền của và thời gian, thậm chí sức khỏe. Người tiêu dùng cần thận trọng không tự ý mua mà không qua tư vấn của cơ quan, đơn vị có chuyên môn hoặc mua theo trào lưu hoặc trên các "chợ Internet".

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Đèn đỏ