Tình dục có thể giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Quan hệ tình dục thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tại sao "chuyện ấy" quan trọng đối với mối quan hệ của 2 bạn?

Làm "chuyện ấy" thường xuyên giúp ngăn ngừa lão hóa

4 lý do vì sao bạn nên "yêu" vào buổi sáng

Những điều cần biết về bệnh đái tháo đường type 2?

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Wollongong (Australia) đã phân tích dữ liệu từ hơn 6.000 người trên 50 tuổi về hành vi tình dục của họ. 

Theo đó, khi bắt đầu nghiên cứu vào năm 2012, những người tham gia được làm một bài kiểm tra trí nhớ và phải hoàn thành một bảng câu hỏi liên quan đến sức khỏe, chế độ ăn uống, đời sống tình dục... Điều này được lặp lại vào năm 2014 để so sánh các kết quả đã thay đổi trong thời gian 2 năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nhìn chung trí nhớ của những người tham gia đã có sự thay đổi nhất định sau 2 năm, nhưng những người có quan hệ tình dục nhiều hơn đã cho thấy các kết quả đánh giá trí nhớ tốt hơn.

Tuy nhiên, có một điều thú vị là điều này chỉ có tác dụng đối với những ký ức trong bộ nhớ ngắn hạn, ngược lại đối với bộ nhớ dài dường như không cho thấy mối liên quan.

Để cải thiện chức năng tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone một cách tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, tình dục có thể kích thích một vùng đồi thị của não - một bộ phận quan trọng đối với khả năng lưu trữ bộ nhớ, từ đó giúp tăng cường trí nhớ.

Họ khuyến cao rằng, ngoài việc giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, quan hệ tình dục còn có thể cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác như: Thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới... Do đó, các nhà khoa học khuyên nam giới lớn tuổi hãy cố gắng duy trì quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Archives of Sexual Behaviour

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn