Già mà kiêng sex là nguy!

Tình dục giúp con người đỡ bệnh tật, khỏe hơn, sống lâu hơn

Những điều ít biết về "chuyện ấy" tuổi xế chiều

Lên chức ông bà cũng cần phải "yêu"

Muốn kéo dài sung mãn, quý ông ngũ tuần cần TPCN gì?

Phụ nữ mất ham muốn: Do đâu?

Ông kiêng, bà tránh với sex tuổi già

Ông Nguyễn Văn H. (Thanh Trì, Hà Nội) từ ngày nghỉ hưu, lại mắc chứng tiểu đêm, cả đêm cứ sùng sục suốt thành ra mất ngủ, mệt mỏi. Bà B. (vợ ông H.) lại quyết ngủ riêng, bà sang ngủ cùng đứa cháu nội để không bị tỉnh dậy giữa đêm. Thế nhưng, nhiều đêm, cả nhà đang ngon giấc lại nghe thấy tiếng ông đập cửa phòng bà gọi bà sang ngủ cùng. Bà thì nhất mực không chịu: "Già rồi còn chuyện này chuyện nọ gì nữa cho con cháu cười cho". Nhiều lần như thế thành ra ông bà giận dỗi, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.

Khác với bà B., gia đình nhà bà V. lại ngược lại. Theo lời ông N. (chồng bà V.), chẳng hiểu bà "bị gì" mà lại thích đi nhảy mỗi tối ở công viên gần nhà. Từ ngày bà V. đi nhảy, ông thấy vợ trẻ trung, yêu đời hơn rất nhiều. Đặc biệt, bà lại thích chải chuốt, soi gương nhiều hơn, ông đâm sinh nghi. Một lần lén đi theo bà, ông mới ngã ngửa ra khi thấy bà cầm tay một ông khác, ôm eo, bá vai nhau nhảy theo tiếng nhạc rất điệu nghệ. Ông nổi cơn ghen, cấm bà không được đi nữa thì bà sụt sùi mà rằng: "Thường ngày ông bỏ bê, không gần gũi gì vợ. Tôi muốn được chiều chuộng, yêu thương". Thấy vợ khóc, ông N. mới ngẩn người, thì ra, lâu nay ông chẳng tơ hào gì đến quan hệ ái ân. Lỗi ở ông, chẳng phải ở vợ. 

Cơm không lành, canh chẳng ngọt vì ông kiêng, bà tránh sex tuổi già

Tình dục tuổi già - quan trọng như cơm ăn nước uống

Nói về tình dục tuổi già, GS.BS Đỗ Trọng Hiếu – Phòng khám Nam khoa, Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, khẳng định rằng: Nhu cầu tình dục của người già chỉ gặp trở ngại ở vấn đề tuổi tác, còn mọi hoạt động khác đều diễn ra bình thường. Tuy nhiên, do đã có tuổi, cơ thể đã lão hóa, tuy nhu cầu tình dục vẫn còn nhưng các cụ không nên vì thế mà quá... sung sức. Cái gì cũng thế, vừa phải mới tốt.

Tùy theo từng độ tuổi, tần suất quan hệ sẽ khác nhau. Nói chung, tần suất quan hệ tình dục được tính theo quy luật con số 9. Công thức là, số tuổi hàng chục x 9 = AB, trong đó A là khoảng thời gian, B là số lần quan hệ. 

Ví dụ, các cụ 60 - 69 tuổi, thì tính: 6 x 9 = 54, tức là 5 tuần quan hệ 4 lần là vừa phải. Người 50 - 59 tuổi thì tính: 5 x 9 = 45, tức là 4 tuần quan hệ 5 lần là tốt. 

Công thức tính tần suất quan hệ tình dục trên chỉ là công thức chung, không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người ở mọi thời điểm. Tùy tình hình sức khỏe cũng như tình trạng gia đình mà điều chỉnh cho phù hợp, miễn là không nên quá kiêng khem cũng không nên quá ham hố. Tình dục là nhu cầu sinh lý của mỗi người, cũng như cơm ăn, giấc ngủ, biết đủ thì tốt. 

Nhiều cụ để tăng khả năng cho chuyện giường chiếu đã uống rượu bổ hay các loại thuốc kích dục... Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để tăng cường sức khỏe tổng thể, các cụ nên ăn ngủ điều độ, uống thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết mỗi ngày. Nên hỏi ý kiến bác sỹ về các loại thực phẩm chức năng định dùng.
An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn