Muốn kéo dài sung mãn, quý ông ngũ tuần cần TPCN gì?

Đàn ông ngũ tuần muốn tình dục tuổi 50 thêm sung mãn nên bổ sung testosterone tự nhiên

Điều trị mãn dục nam ra sao?

Nam giới biết gì về thời kỳ mãn dục?

Đàn ông cũng… bốc hỏa như phụ nữ!

Chuyện "yêu" ở tuổi xế chiều

Hãy xác định mục đích sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào.

Mục đích sử dụng TPCN của nam giới trên 50 tuổi (giai đoạn mãn dục nam):

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tăng cường chế độ ăn uống

Cải thiện năng lượng và cảm giác hạnh phúc của bạn

Trợ giúp các hoạt động tình dục

Phòng ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ

Hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính

Dưới đây là 5 loại dưỡng chất mà đàn ông ngũ tuần nên xem xét sử dụng. Tất nhiên, đây không phải là một danh sách đầy đủ và còn có nhiều loại TPCN có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của bạn. Nhưng nhìn chung, những loại chất bổ sung dưới đây có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch, tuyến tiền liệt, cân bằng nội tiết và sức khỏe tình dục.

Magne

Magne là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với nam giới. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, chế độ ăn giàu magne giảm nguy cơ ung thư ruột kết và đái tháo đường. Sự thiếu hụt magne cũng liên quan đến một số loại ung thư. Khoáng chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chữa viêm tuyến tiền liệt mạn tính và hội chứng đau vùng chậu mạn tính.

Cơ thể bị thiếu magne, các cơ bắp sẽ nhanh bị nhão và đặc biệt còn ảnh hưởng đến nhịp đập của tim. Magne có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp giảm chuột rút cơ bắp và đau nhức. Vận động viên và những người hay hoạt động thể chất nên đáp ứng đủ liều lượng magne (khoảng 420mg/ngày) để tăng cường cơ bắp và phòng chống thương tích, giảm viêm.

Bổ sung testosterone tự nhiên

Giảm ham muốn tình dục tuổi 50, khó ngủ, rối loạn cương dương… là những dấu hiệu cảnh báo quý ông suy giảm nội tiết tố testosterone. Nếu bạn đang muốn tìm cách tăng testosterone tự nhiên để cải thiện tình trạng trên, hãy bắt đầu bằng cách thay đổi lối sống: Chăm chỉ tập thể dục thể thao, giảm căng thẳng, vệ sinh giấc ngủ, hạn chế chất kích thích và không hút thuốc lá. Bên cạnh đó, có thể xem xét bổ sung những thực phẩm, thảo dược và hoạt chất sau để tăng cường sản xuất testosterone và hỗ trợ sức khỏe tình dục:

L-arginine

L-citrulline

Acetyl-L-carnitine

Sterol thực vật

Bạch tật lê

Cây hồ lô ba

Vitamin D

Trà xanh

Đào châu Phi

Bạch quả

Cỏ yến mạch

Rễ củ cải

Resveratrol

...

Curcumin

Tinh chất “vàng” curcumin từ nghệ là một loại polyphenol có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Từ lâu, nghệ đã được sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong ẩm thực và y học phương Đông.

Tinh chất curcumin được coi như một chất phòng chống ung thư hiệu quả. Có rất nhiều bằng chứng trong các tài liệu cho thấy rằng tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và phổi ở Ấn Độ thấp hơn đáng kể so với các quốc gia phương Tây. Như đã biết, người dân Ấn Độ thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ trong nấu ăn và dùng để chữa bệnh.

Curcumin còn có tác dụng trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị trầm cảm và đái tháo đường ở nam giới trung niên.

Curcumin cũng giúp hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt, giảm các cơn đau do viêm vùng chậu và viêm đường tiết niệu ở nam giới.

Ngoài curcumin, một số loại thảo dược, hoạt chất sau cũng giúp bảo vệ tuyến tiền liệt: Quercetin, Beta-sitosterol, Kẽm, Vitamin D, trà xanh, quả nam việt quất, đào châu Phi...

Omega-3

Cơ thể con người không thể tự sản xuất acid béo omega-3 mà phải lấy từ thức ăn và các sản phẩm bổ sung. Omega-3 có nhiều lợi ích sức khỏe, như: Giảm cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch tổng thể, ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư, giúp điều tiết chuyển hóa, kháng viêm, ngăn ngừa tổn thương mô...

Bên cạnh đó, omega-3 cũng giúp nam giới ngăn ngừa các vấn đề về tuyến tiền liệt như: U xơ tiền liệt tuyến (BPH) và viêm tuyến tiền liệt.

Có ba loại acid béo omega-3: EPA, DHA và ALA. Trong đó, EPA và DHA cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe nhất. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn các loại cá béo (cá hồi, cá trích…) ít nhất 2 lần/tuần để bổ sung hai loại omega-3 này cho cơ thể.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất