Tối nay ăn gì: Đầu tuần đổi vị với bún thịt nướng trộn chua ngọt

Bún thịt nướng vốn được nhiều người thích, đặc biệt là lũ trẻ (ảnh minh họa)

Tối nay ăn gì: Một ly nước ép trái cây xanh giúp giảm huyết áp

Tối nay ăn gì: Pha nước chanh mâm xôi tươi cho bọn trẻ nhé!

Tối nay ăn gì: Đổi vị cùng bún hải sản nấu chua với rong biển

Tối nay ăn gì: Bày biện mỳ vằn thắn cho ngày cuối tuần mát mẻ

Thịt nướng vốn là món được nhiều người ưa thích, nhất là giới trẻ bởi ăn chính cũng được, ăn phụ cũng được, ăn chơi lại càng hợp. Chả thế mà các mẹ hay dành thời gian cuối tuần để băm băm, chặt chặt, rồi quạt nướng thịt thơm lừng khắp ngõ. Trẻ con mà ngồi chầu rìa, đợi gỡ miếng thịt nướng ra khỏi vỉ là xin ngay một miếng bỏ vào mồm, có khi nóng quá nhảy cả người lên, thế mà vẻ mặt sung sướng lắm.
Đầu tuần, khó mà có bếp than quạt chả. Nhưng mẹ đảm hãy yên tâm, cùng Bếp Health+ thử làm bún trộn chua ngọt với thịt nướng theo cách dưới đây.
Nguyên liệu gồm có:
- Thịt heo (phần vai giòn): 300gr.
- Thịt heo xay to: 300gr.
- Thịt thăn bò: 300gr.
- Bún trắng: 1kg.
- Nước đường chưng (nước hàng): 30ml.
- Lạc rang sẵn: 100gr.
- Sả: 03 củ.
- Rau sống, hành tỏi, ớt quả: vừa đủ.
- Gia vị, nước mắm, xì dầu, hạt tiêu xay, dấm trắng, đường: vừa đủ.
Cách chế biến như sau:
Thịt heo (phần vai giòn) rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp với nước mắm, gia vị đường, 2 củ sả thái lát, nước hàng, hành lá thái dài khoảng 2cm, hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn. Trộn thịt đều với các nguyên liệu, ướp trong 30 phút.
Thịt heo xay trộn với nước mắm, gia vị đường, 1 củ sả thái lát rồi băm nhỏ, nước hàng, hành lá thái nhỏ, hành củ khô băm nhỏ, hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn. Trộn thịt đều với các nguyên liệu, ướp trong 30 phút, sau đó nặn thành các viên thịt, ấn dẹt.
Thịt thăn bò rửa sạch, thái miếng to ngang thớ, dày khoảng 1cm, dần miếng thịt cho mỏng và mềm, trộn với dầu hào, xì dầu, muối tiêu, tỏi băm nhỏ, ướp trong 30 phút.
Trong thời gian ướp thịt, cần chuẩn bị nước mắm chua ngọt để rưới bún. Pha nước mắm chua ngọt: Cho 2-3 thìa nước mắm, 1 thìa gia vị, 2-3 giọt nước hàng, 1 thìa giấm ngon, 1 thìa đường, tỏi, ớt, hạt tiêu, 300ml nước dùng (nếu không có sẵn nước dùng, bạn có thể pha bằng nước lọc ấm vào bát, hòa tan. Ớt tươi thái nhỏ cho vào bát nước mắm, rồi rắc thêm chút hạt tiêu xay. Tất cả hòa lẫn, nêm nếm lại để điều chỉnh nhưng vị phải đậm một chút thì khi chan bún là vừa. 
Bắc chảo chống dính lên bếp, cho ít dầu ăn và làm nóng chảo, rồi cho lần lượt các viên thịt xay vào rán chín vàng, xếp ra đĩa. Sau khi xong thịt viên, cho chỗ thịt miếng vào chảo, đảo đều cho đến khi thịt cháy cạnh là được. Chú ý trong khi đảo không nên để lửa to sẽ dễ làm cho thịt bị khô và cứng. Thịt bò áp chảo, rán nhanh tay cho thịt chín vừa, nếu để lâu thịt bò sẽ bị dai.
Các loại thịt đã chế biến xong, xếp rau, bún vào bát trước, rồi gắp 3 loại thịt xếp vào, rắc hành phi, lạc rang đập dập, rau mùi, và cuối cùng là làm nóng nước mắm đã pha để chan vào bát bún.
Như vậy, món bún chua ngọt trộn thịt nướng đã hoàn thành xong. Màu sắc và mùi vị của bát bún hấp dẫn không kém gì ngoài hàng, còn khi ăn thì miếng thịt nổi hương thơm như nướng than, vị ngọt đậm, ăn kèm với bún rất hợp
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng