Tối nay ăn gì: Đổi vị cùng bún hải sản nấu chua với rong biển

Bún hải sản rất phù hợp với thời tiết nắng oi giao mùa Hè Thu

Tối nay ăn gì: Bày biện mỳ vằn thắn cho ngày cuối tuần mát mẻ

Tối nay ăn gì: Tôm, thịt kho trứng cút

Tối nay ăn gì: 10 thực đơn hỗ trợ giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh

Tối nay ăn gì: Rảnh tay quết bánh bột lọc ăn chơi

 
Nguyên liệu cho món này có thể được điều chỉnh theo sở thích và loại hải sản mà các thành viên gia đình mong muốn, tuy nhiên thành phần mà Bếp Health+ gợi ý gồm có:
- Tôm tươi loại to: 300-500gr.
- Mực tươi: 500gr.
- Rong biển khô (loại nguyên cành): 50gr.
- Nước dừa tươi: 500ml.
- Dứa còn hơi xanh: ½ quả.
- Cà chua: 2-3 quả.
- Hành tây: 1 củ.
- Rau ngò: một nắm.
- Gia vị, nước mắm: vừa đủ.
- Bún tươi: 1kg.
Cách làm như sau:
Rong biển rửa qua rồi ngâm nước ấm cho nở, để ráo rồi cắt khúc dài khoảng 5cm.
Tôm tươi rửa sạch, bắt bỏ bớt râu cho gọn, để ráo.
Mực xát muối, rửa sạch, bóc bỏ màng nâu bên ngoài rồi rửa lại nước có pha loãng với ít dấm trắng và vài lát gừng, tráng lại rồi để ráo, sau đó dùng mũi khía nhẹ trên bề mặt tạo hình quả trám nhỏ, thái mực thành các miếng vừa ăn.
Dứa, cà chua, hành tây rửa xong cắt miếng to. Bắc nồi lên bếp, ban đầu đổ 1/3 phần nước dừa vào nồi, cho dứa, cà chua, hành tây lót xuống trước, rồi xếp tôm lên trên, đun sôi cho chín tôm. Vớt tôm ra để nguội thì bóc bỏ vỏ, thịt tôm để riêng.
Cho nốt chỗ nước dừa tươi còn lại vào nồi, có thể thêm nước vào nồi để đủ dùng cho cả gia đình, nêm nước mắm, gia vị cho vừa, đun sôi lại 3-5 phút thì cho tôm, mực, rong biển vào, đun chín các nguyên liệu. 
Lấy một nồi khác đun ít nước cho sôi, thả bún vào chần sơ cho nóng bún, vớt ra để ráo rồi chia bún ra các bát to. Gắp mực, tôm, rong biển bày tiếp lên trên bún, trên cùng là 1-2 nhánh ngò tươi, chan nước dùng đang sôi vào bát. Vậy là món bún hải sản nấu chua với rong biển đã hoàn thành. 
Nước dùng của món bún nấu theo cách này rất thanh mát, ngọt tự nhiên, có vị chua dịu. Hải sản tươi, thịt chắc, lại thêm ít lá rong biển nữa làm món bún cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon và lạ miệng với hương vị tuyệt vời.
Bạn cũng có thể nấu nước dùng chỉ bằng nước dừa tươi theo cách trên, thay mực bằng ngao hoa thành một món canh hải sản nấu chua rất dễ ăn cho cả nhà vào ngày trong tuần vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa dễ chế biến mà không mất nhiều thời gian.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng