Tối nay ăn gì: Lợn mán xào sả và ớt chuông

Cục ATTP ra công văn đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2021

5 lý do bạn nên thêm ngay dầu hướng dương vào chế độ ăn

Lá nguyệt quế: Tốt cho hệ tiêu hóa, giúp vết thương mau lành

Khắc phục tình trạng hôi miệng do ăn kiêng theo chế độ Keto thế nào?

Thịt lợn mán có chứa protein với hàm lượng cao, nhiều vitamin B1 và vitamin B2, có tác dụng làm giảm đau và giảm viêm thần kinh. Thịt lợn mán thường nhiều nạc, dai giòn và đặc biệt thơm ngon hơn lợn nuôi bình thường nên mọi người ai cũng ăn được. Ngày đầu tuần mời các bạn hãy làm món thịt lợn mán xào ớt chuông với nhiều màu sắc rực rỡ để cả tuần được hoan hỷ, tươi vui nhé.
Trước tiên bạn cần phi thơm hành tỏi băm nhỏ và sả thái lát để dùng các nguyên liệu này vào việc ướp thịt. Với cách làm này, thịt ướp sẽ thơm hơn rất nhiều.
Thịt lợn mán mua về rửa sạch, thái mỏng, trộn với ít gia vị, nước mắm, dầu hào, hạt tiêu xay nhỏ và hỗn hợp đã phi thơm ở trên. Ướp thịt trong 15-20 phút cho thịt thấm đều gia vị.
Ớt chuông nên chọn nhiều màu để món ăn tạo cảm quan hấp dẫn, nhiều màu sắc. Rửa sạch ớt chuông, lấy mỗi quả một ít, thái lát.
Dùng mỡ lúc trước phi hành tỏi để làm nóng, đổ bát thịt vào đảo đều cho chín, cho tiếp ớt chuông vào, đảo thêm khoảng 3 phút là được, tắt bếp.
Bày thịt lợn mán xào ra đĩa, rắc thêm ít hạt tiêu xay, rau mùi tươi lên trên. Như vậy là món ăn đã hoàn thành.
Đĩa thịt lợn mán xào có đầy đủ màu sắc tươi sáng, đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn, miếng thịt khi ăn xen lẫn miếng ớt chuông rất giòn và ngọt, đưa đẩy lẫn nhau, tạo giác thật tuyệt vời cho người thưởng thức.
Lợn mán hay còn được gọi là lợn đen, lợn lửng, lợn Mường, heo mọi, heo đốm... Lợn mán được nuôi nhiều nhất ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó, lợn mán Hòa Bình được xem là một trong những đặc sản thể hiện được trọn vẹn hương vị ẩm thực núi rừng. Đây là giống lợn nhỏ lai giữa lợn nhà và lợn rừng, được chăn thả tự nhiên, chỉ ăn cây cỏ nên cho hương vị thịt thơm ngon, chắc, ít mỡ. Vào những dịp hội hè lớn trong năm, người Mường ở Hòa Bình thường mổ lợn ăn mừng, chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng