Khắc phục tình trạng hôi miệng do ăn kiêng theo chế độ Keto thế nào?

Chệ độ Keto có thể khiến hơi thở có mùi khó chịu

“Điểm mặt” những thực phẩm gây hôi miệng bạn đang ăn hàng ngày

Làm thế nào để hết hôi miệng kéo dài?

Hôi miệng nặng: Súc miệng nước muối không đỡ phải làm sao?

Bảo vệ răng bằng cách súc miệng với dầu dừa

Thế nào là tình trạng hôi miệng do ăn chế độ Keto?

Chế độ ăn Ketogenic (hay chế độ ăn kiêng Keto) thiết kế khẩu phần hàng ngày chủ yếu là chất béo, protein vừa phải và lượng carb thấp, thường được áp dụng với người có mong muốn giảm cân, hoặc điều chỉnh chế độ ăn do mắc bệnh. Khi bạn không dung nạp đủ lượng carbs hàng ngày, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để làm nhiên liệu và sản sinh năng lượng giúp duy trì sự sống.

Tuy nhiên, vô tình quá trình này gây ảnh hưởng đến mùi hơi thở, tạo nên mùi riêng biệt so với chứng hôi miệng thông thường. Nhiều người mô tả hơi thở Keto kèm theo vị kim loại, mùi trái cây hoặc có mùi hắc như nước tẩy sơn móng tay.

Làm thế nào để thoát khỏi hơi thở có mùi do áp dụng chế độ Keto?

Chế độ ăn Keto ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi của hơi thở

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề hôi miệng khi áp dụng chế độ Keto, hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau đây:

- Uống nhiều nước: Theo một số nhận xét, hơi thở của bạn sẽ giảm bớt mùi khó chịu khi chất cặn bã được đào thải nhiều qua đường tiểu. Vì vậy, uống nhiều nước sẽ tăng cường quá trình này hơn.

- Giảm lượng protein: Quá trình phân giải protein trong cơ thể tạo ra khí amoniac có mùi khai. Đây là một sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất được loại bỏ thông qua đường tiểu và hơi thở. Do đó, để cải thiện mùi hơi thở của mình, bạn nên giảm protein và bổ sung chất béo lành mạnh như: Bơ, các loại hạt, dầu ô liu,...

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên: Đánh răng 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, đồng thời súc miệng sau khi ăn sẽ giúp làm sạch tối đa khoang miệng, giúp giảm mùi hôi từ miệng của bạn.

- Ngậm kẹo có mùi bạc hà hay nhai kẹo cao su cũng sẽ giúp cải thiện mùi hơi thở của bạn, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn loại không đường.

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả

Với tình trạng hơi thở có mùi hôi do chế độ ăn Keto, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa có tác dụng làm sạch, làm thơm miệng, đồng thời cung cấp nguồn dưỡng chất giúp tế bào răng nướu chắc khỏe, hạn chế sự tấn công của vi sinh vật gây hại trong khoang miệng.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng, các chuyên gia khuyên bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa có nguồn gốc thảo dược, vừa an toàn mà đạt hiệu quả tốt, đồng thời được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ người dùng,... mà dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều đề tài. Nghiên cứu tại Đức cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng.

Ngoài ra, quả cau, lá trầu không, vỏ chay đều là những nguyên liệu thiên nhiên rất có lợi cho răng miệng. Nghiên cứu gần đây tại Trung Quốc cho biết, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alcaloid, flavon, acid béo,... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc.

Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hôi miệng cũng như các bệnh răng lợi cải thiện nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát.

Như vậy, để ngăn ngừa hôi miệng do áp dụng chế độ ăn Keto, bạn hãy chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong mỗi ngày.

 Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt