Tổng Bí thư biểu dương tinh thần toàn kết toàn dân chống dịch COVID-19

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: TTXVN

TP.HCM lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội xem xét mở lại một số dịch vụ

Dịch diễn biến phức tạp, TP.HCM yêu cầu mở rộng đối tượng xét nghiệm

Hà Nội, Hà Tĩnh ghi nhận thêm ca mắc trong cộng đồng

Vaccine COVID-19 "made in Vietnam" bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 trong tuần này

Tính đến chiều tối 11/6, cả nước đã có tổng số hơn 9.000 ca COVID-19 kể từ đợt đầu tiên, trong đó gần 4.000 người đang điều trị và con số tử vong dừng ở 55 trường hợp. Lần bùng phát dịch thứ tư này được đánh giá là có quy mô, mức độ lây lan nhanh, lớn nhất từ trước đến nay, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, nỗ lực hết mình của các lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các ban, bộ, ngành liên quan cùng sự ủng hộ, đồng lòng của tòan dân, dịch COVID-19 đang từng bước được khống chế và kiểm soát.

Phát biểu trong cuộc họp của Bộ Chính trị về việc cho ý kiến về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, lực lượng y, bác sĩ, quân đội, công an, đội ngũ cán bộ ở cơ sở và sự đoàn kết, ủng hộ của nhân dân.

Tổng Bí thư biểu dương tình đoàn kết, tinh thần nhân ái thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống yêu nước, đùm bọc lẫn nhau của nhân dân ta, qua đó đúc rút thêm nhiều bài học kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch, đồng thời duy trì, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh và an toàn xã hội; bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Tổng Bí thư đề nghị toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc;” các cấp lãnh đạo tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, nhất là tại các địa phương đang có các ổ dịch lớn để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Dịch được dự báo sẽ còn diễn biến rất phức tạp, khó lường trong thời gian tới, Tổng Bí thư yêu cầu, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được, ngăn chặn không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng; chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống.

Liên quan đến vấn đề mua và sản xuất vaccine phòng COVID-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ban Cán sự Đảng Chính phủ tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực để đẩy nhanh việc mua và tiêm vaccine, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phát triển vaccine trong nước; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng, chống dịch, cung cấp vaccine, nhất là đối tác, bạn bè truyền thống có tiềm lực về nghiên cứu, ứng dụng y khoa trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp vaccine; xem xét và sớm tháo gỡ những vướng mắc về mặt pháp lý liên quan đến lựa chọn, mua vaccine.

Cuối phần phát biểu, Tổng Bí thư lưu ý, cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh trong bối cảnh dịch đang bùng phát mạnh như hiện nay. Các cơ quan chức năng cần bảo đảm an ninh, an toàn các lĩnh vực, địa bàn quan trọng, khu vực sản xuất tập trung nhiều lao động, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây lây nhiễm dịch bệnh và mất an ninh trật tự.

Các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, trên tinh thần phát triển sản xuất an toàn, chủ động phòng, chống dịch hiệu quả ở từng cơ sở, đặc biệt là các khu công nghiệp, nơi tập trung đông người.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn