COVID-19 lây lan mạnh, những địa điểm nào trong nước đã bị phong tỏa?

Dịch COVID-19 đang có nguy cơ cao bùng phát trong cộng đồng

Hải Phòng “đóng cửa” du lịch, chuẩn bị các bệnh viện dã chiến

Chỉ đạo khẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo trước diễn biến dịch COVID-19

Dịch COVID-19: Thêm 80 ca mắc mới, hơn 850.000 người được tiêm vaccine

Hơn 200 bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Tình hình dịch COVID-19 trên cả nước tính từ ngày 27/4 tới 12h trưa ngày 10/5 như sau:

Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã xuất hiện các ca mắc COVID-19 - Ảnh: Ione

Hà Nội

Hà Nội hiện đang là ổ dịch lớn nhất trong 26 tỉnh, thành phố ghi nhận ca nhiễm COVID-19, với 141 ca lây nhiễm.

Hiện tại, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế một số địa điểm như 4 thôn Linh Quy Đông, Linh Quy Bắc, Ngổ Ba, Cây Đề (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm); 3 thôn Đông Duyên, An Duyên, Tử Dương và phố Tía (xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín); Thôn Lỗ Giao, khu tập thể ga Cổ Loa tại xã Việt Hùng và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại huyện Đông Anh…

Các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân… cũng đều đang có các điểm bị phong tỏa sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19.

Cụ thể các khu vực đang cách ly tại Hà Nội - Ảnh: VNExpress

Theo ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, dự kiến thành phố sẽ còn tăng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong thời gian tới. Do đó, thành phố cần triển khai khu cách ly tập trung ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam với sức chứa khoảng 600 giường, đồng thời rà soát chặt đường ngang ngõ, tắt, tình lộ để ngăn dịch bệnh vào Hà Nội.

Hòa Bình

UBND thành phố Hòa Bình vừa ban hành quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 10/5. Cụ thể, thành phố dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng (riêng hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người tại các địa điểm công cộng.

Hòa Bình cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Đối với việc tang lễ, tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Ngoài ra, hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác; Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, tin ngưỡng, thờ tự và tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Hưng Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu: Từ 0h ngày 10/5 giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu, gồm: Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết và Tứ Dân; Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số xã của huyện Văn Lâm: Chỉ đạo, Lạc Hồng, Việt Hưng, Đại Đồng và Lương Tài.

Hải Phòng

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã phong tỏa 2 thôn Mỹ Lộc và Lộc Trù (xã Tiên Thắng) do liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND huyện Tiên Lãng đang khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện K, cơ sở 3 (Hà Nội).

Đà Nẵng

Đà Nẵng tiến hành phong tỏa toà nhà chung cư Fhome từ sáng 9/5, sau khi ghi nhận 3 ca dương tính liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA.

Thừa Thiên Huế

Xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) được cách ly theo chỉ thị 16 từ 10h ngày 9/5. Huyện Phong Điền ra thông báo hạn chế tập trung đông người theo chỉ thị 15, từ 10h ngày 9/5 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, huyện sẽ liên hệ với Sở Công Thương Thừa Thiên Huế, các đơn vị kinh doanh vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển, cung cấp hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời phục vụ nhân dân.

Trước đó, Thừa Thiên Huế đã giãn cách xã hội thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), xã Phong Thu, Phong Hòa và thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), do 2 ca nhiễm và nghi nhiễm trên địa bàn đã tiếp xúc nhiều người khi đi làm căn cước công dân.

Các địa điểm đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16:

1. Bắc Ninh:

- Ngày 9/5, huyện Thuận Thành.

2. Vĩnh Phúc:

- Ngày 7/5, thành phố Vĩnh Yên.

- Ngày 9/5, trấn Yên Lạc và thôn Đại Nội (xã Bình Định, huyện Yên Lạc).

3. Hà Nam:

- Ngày 1/5, xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân).

4. Hưng Yên:

- Ngày 30/4, 2 thôn (Hoàng Các và Nại Khê, thuộc xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ).

- Ngày 9/5, thôn Tiên Xá 1 còn các thôn còn lại ở xã Cẩm Xá (thị xã Mỹ Hào.

- Ngày 10/5, thị xã Mỹ Hào và 5 xã Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết, Tứ Dân (huyện Khoái Châu).

5. Bắc Giang:

- Ngày 8/5, xã Phương Sơn (huyện Lục Nam).

- Ngày 9/5, xã Bảo Sơn, xã Khám Lạng, xã Bảo Đài (huyện Lục Nam).

6. Quảng Trị:

- Ngày 9/5, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng).

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội