Top 10 bom tấn về siêu anh hùng có doanh thu cao nhất của Marvel (P1)

Loạt phim về các siêu anh hùng của Marvel Cinematic Universe

Siêu phẩm "Avengers: Age of Ultron" thống lĩnh phòng vé khi ra rạp

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

Những "bom tấn" đổ bộ rạp Việt trong tháng 4

Fast & Furious 7 lập kỷ lục doanh thu mở màn

Tuy không được đánh giá cao về chuyên môn, các siêu phẩm về những người hùng của hãng Marvel vẫn luôn được lòng người hâm mộ, khiến khán giả yêu thích điện ảnh háo hức và được đánh giá cao về mặt kỹ xảo cũng như giúp hãng phim thu về doanh thu "khủng" trên toàn thế giới. Bom tấn mới nhất được trình làng của hãng tính đến thời điểm này là Avengers: Age of Ultron (tựa Việt: Avenger: Đế chế Ultron) đã đạt con số doanh thu hơn 1,3 tỷ USD trên toàn thế giới và phim vẫn luôn nằm trong Top 10 phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ kể từ khi ra rạp. 

Sau đây là danh sách 10 bộ phim về các siêu hùng đạt doanh thu tại thị trường nội địa (nước Mỹ) cao nhất của hãng Marvel tính đến nay:

10. The Incredible Hulk - 134,8 triệu USD

The Incredible Hulk (tựa Việt: Người khổng lồ xanh phi thường) là một phim hành động dựa trên nhân vật Hulk của Marvel Comics. Phim được dạo diễn bởi Louis Leterrier và do tài tử Edward Norton đóng vai chính đã đạt doanh thu tính riêng tại thị trường Mỹ là 134,8 triệu USD. Phim đã được trình chiếu vào năm 2008 còn có cả sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Liv Tyler.

9. Captain America: The First Avenger - 176,6 triệu USD

Bom tấn có tựa Việt Kẻ báo thù đầu tiên được trình chiếu vào tháng 7/2011 do Joe Johnston làm đạo diễn. Trong phim,  diễn viên Chris Evans đóng vai nam chính Steve Rogers - Đội trưởng Mỹ (tức Captain America). Với doanh thu 176,6 triệu USD tại thị trường nước nhà và 310,63 triệu USD trên toàn thế giới, bom tấn này trở thành bộ phim về siêu anh hùng có doanh thu cao thứ 9 của hãng Marvel.

8. Thor - 181 triệu USD

Thor (tựa Việt: Thần Sấm) được Kenneth Branagh đạo diễn và phát hành vào tháng 4/2011 là bộ phim thứ tư trong loạt phim điện ảnh của Marvel Cinematic Universe. Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám của Hollywood gồm Chris Hemsworth, Natalie Portman và Tom Hiddleston đã giúp Marvel thu về 181 triệu USD tại thị trường Mỹ. Với kinh phí làm phim 150 triệu USD, bom tấn này đạt doanh thu gần gấp 3 lần kinh phí trên toàn thế giới (hơn 448,51 triệu USD).

7. Thor: The Dark World - 206,3 triệu USD

Phần 2 của Thần Sấm mang tên Thế giới bóng tối được phát hành năm 2013 thậm chí còn thành công hơn so với phần 1 về doanh thu. Với dàn sao quen thuộc của phần 1, siêu phẩm này do Alan Taylor làm đạo diễn đã thu về 206,3 triệu USD tại thị trường nước nhà và đứng thứ 7 về doanh thu trong các phim siêu anh hùng của Marvel.


6. Captain America: The Winter Soldier - 257,9 triệu USD

Nối tiếp thành công của phần đầu là Kẻ báo thù đầu tiên, phần 2 mang tên Chiến binh mùa đông được ra mắt người hâm mộ vào tháng 4/2014. Được 2 anh em nhà Russo là Anthony và Joe Russo làm đạo diễn, bộ phim ngoài nam diễn viên chính Chris Evans của phần cũ còn được bổ sung thêm nữ diễn viên xinh đẹp Scarlett Johansson - mỹ nhân nổi tiếng với việc sở hữu "đôi gò bồng đào đẹp nhất Hollywood" - càng tăng thêm độ độ hấp dẫn đối với người mê điện ảnh. Phim đã đạt doanh thu hơn 710 triệu USD trên toàn thế giới.

Nhân Mã H+ (theo The Richest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa