10 ca khúc quốc tế được nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới

Những bài hát quốc tế nổi tiếng nhất dịp năm mới

Top 10 hoạt động khi du lịch Bhutan

10 ca khúc quốc tế được nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới

Tết Dương lịch 2023 đi du lịch ở đâu?

Gợi ý phim: Tết Dương lịch ra rạp xem gì?

6. Let's Start the New Year Right – Bing Crosby

Ca khúc trong bộ phim ca nhạc Holiday Inn phát hành năm 1942. Đây là bộ phim đầu tiên sau giai đoạn phim câm có nội dung liên quan đến Giáng sinh. Tuy không được xem là phim kinh điển mùa lễ hội nhưng Holiday Inn đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, đặc biệt trong bối cảnh Thế chiến thứ Hai đang diễn ra khi ấy. Thậm chí, bài hát White Christmas do ca sĩ Bing Crosby thể hiện trong phim trở nên nổi tiếng hơn cả ca khúc mừng năm mới này khi đó.

7. Funky New Year –  Eagles

Là một bài hát nằm ở mặt B của single Please Come Home For Christmas của ban nhạc Mỹ lừng danh Eagles – nổi tiếng và thân thuộc với ca khúc rock vĩ đại nhất mọi thời đại Hotel California. Funky New Year đem lại một cảm giác vui vẻ nhẹ nhàng khiến cho người nghe lắc lư theo giai điệu, yêu đời hơn mỗi dịp xuân về.

Ca khúc thường được mọi người mở lên vào mỗi dịp cuối và đầu năm.

8. Champagne & Wine - Etta James

Champagne & Wine được thu âm vào năm 1968 bởi Otis Redding vĩ đại. Đây là bài hát cũng được nằm trong album thứ 28 – The Dreamer - và cũng là lần thu âm cuối cùng của nữ nghệ sỹ từng 6 lần đạt giải Grammy danh giá, trong đó đặc biệt có giải Thành tự trọn đời, Etta James. Ở cả 2 bản thu, bạn sẽ đều có được giai điệu phù hợp, 1 ca khúc kinh điển đón giao thừa tiễn năm cũ, chào năm mới đến, được người yêu nhạc quốc tế nghe nhiều nhất mỗi dịp lễ này.

9. New Year's Resolution - Otis Redding & Carla Thomas

Một bản song ca đầy bùng nổ vào năm 1968 giữa 2 nghệ sỹ hàng đầu thời bấy giờ đã tạo thành 1 ‘’hit” trong lòng người hâm mộ và được nhớ đến mỗi dịp Tết về. Sự kết hợp của nam ca sĩ vĩ đại nhất của lịch sử âm nhạc quần chúng, tượng đài của nhạc soul cũng như R&B - Otis Redding – và Carla Thomas – nữ ca sỹ được mệnh danh là “Nữ hoàng của tâm hồn Memphis” – đã tạo nên 1 bản ghi âm New Year's Resolution sống mãi với thời gian.

10. What Are You Doing New Year's Eve - Ella Fitzgerald

Ban đầu, ca khúc được đoàn kịch doo-wop của thập niên 1940 - The Orioles – hát đầu tiên. Bài hát được nhà soạn nhạc Frank Loesser sáng tác năm 1947.

Tuy nhiên, phải đến hơn 1 thập kỷ sau, khi biểu tượng nhạc jazz Ella Fitzgerald thu âm phần trình diễn của cô vào năm 1960, ca khúc mới trở nên biết đến rộng rãi mà nổi tiếng đến tận ngày nay. Đúng là với nữ nghệ sỹ từng 14 lần đạt giải Grammy thì không gì là không thể trong âm nhạc.

Sau Ella Fitzgerald, hàng loạt nghệ sỹ nổi tiếng đã thu âm cover ca khúc này, kéo dài qua các thập niên sau 1960 đến nay. Điều đó cũng đủ thấy sự phổ biến của bài hát này là vô cùng lớn!

Trên đây là 10 bài hát được cộng đồng người yêu nhạc toàn thế giới nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới. Sức khỏe+ chúc các bạn có khoảng thời gian thư giãn, đắm chìm trong những điệu nhạc tuyệt vời này vào những thời khắc cuối cùng của năm 2022.

Phiêu Link
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa