Top 4 ứng dụng điện thoại tốt nhất cho người mới bắt đầu tập thiền

Bắt đầu tập thiền như thế nào?

Cài ngay những ứng dụng smartphone này để quản lý stress

Ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp lựa chọn thực phẩm an toàn

FDA thẩm định các ứng dụng điện thoại liên quan sức khỏe

Singapore: Khám sức khỏe qua ứng dụng điện thoại thông minh

Rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng thiền định có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Hạ huyết áp, giảm bớt một số rối loạn tiêu hóa, giảm bớt căng thẳng, xoa dịu lo lắng và giúp ngủ ngon.

Nếu không có thời gian đi tới các lớp học ngồi thiền, bạn có thể tải các ứng dụng trên smartphone để áp dụng thiền định ở bất cứ nơi nào, lúc nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, với gần 1.000 ứng dụng thiền định sẵn có, để lựa chọn được ứng dụng phù hợp là một điều không hề đơn giản. Hiểu được rắc rối này, các biên tập viên của Medical News Today đã lựa chọn ra top 4 ứng dụng hàng đầu về thiền định. Tất cả các ứng dụng dưới đây đều có sẵn trên cả Android và iOS:

Headspace

Đây là một ứng dụng có tới hơn 10 triệu người dùng và cho phép người dùng sử dụng miễn phí 10 ngày. Ứng dụng mang đến rất nhiều thông tin tập trung vào cải thiện khả năng sáng tạo, giảm tình trạng căng thẳng cũng như làm tăng của hạnh phúc của người dùng và chỉ cần sử dụng 10 phút mỗi ngày. Headspace bao gồm các hướng dẫn bằng hình ảnh giúp người dùng thực hiện các phương pháp ngồi thiền hay chánh niệm để có được giấc ngủ ngon nhanh chóng, giải tỏa căng thẳng, stress sau một ngày làm việc bận rộn. Ứng dụng dễ cài đặt và có gửi nhắc nhở mỗi ngày. Ngoài ra nó còn có thang điểm đánh giá mức độ tiến bộ của bạn. Xuyên suốt ứng dụng là những giai điệu ngọt ngào của nhạc thiền do người sáng lập ứng dụng và chuyên gia về chánh niệm Andy Puddicombe thuyết giảng.

Nếu bỏ ra 7,99 USD (khoảng 180.000 đồng) là bạn có thể truy cập toàn bộ ứng dụng, nhưng chỉ khi bạn đã hoàn thành các cấp độ nền tảng. Sau khi mở khóa các cấp độ đầu tiên, bạn sẽ được nhận một thông điệp “Hãy tử tế với tâm trí của bạn, đừng quá tự phê mình bản thân” (Be kind to your mind, do not be too self-critical) và sau đó, bạn được cấp quyền truy cập vào tất cả mọi thứ mà Headspace cung cấp.

Whil

Đây là một ứng dụng giúp bạn tập trung và hạnh phúc hơn khi đến nơi làm việc. Whil cung cấp các chương trình đào tạo mục tiêu làm trung tâm cho mỗi cá nhân (công chức, viên chức, nhân viên, người làm văn phòng…). Bạn có thể lựa chọn 4 kiểu đào tạo khác nhau: Grow cho thanh thiếu niên; Thrive cho người trưởng thành; Lead cho người cần tập trung vào trí tuệ cảm xúc, làm việc nhóm và lãnh đạo; Move - một chương trình yoga.

Mỗi tùy chọn bao gồm hàng chục chương trình, mỗi chương trình là hàng trăm phiên làm việc. Trong đó, phiên Whilpower giúp bạn giảm cảm xúc tiêu cực hoặc thúc đẩy cảm xúc tích cực, cũng như cải thiện giấc ngủ.

Một tính năng đặc biệt mà người dùng cảm thấy hấp dẫn là Phân tích sự phù hợp HIPAA. Tính năng này cho phép người dùng theo dõi sự tiến bộ của mình, đồng thời phân tích, cho phép các công ty theo dõi sức khỏe của nhân viên trong công ty của họ.

Smiling Mind

Đây là một ứng dụng miễn phí giới thiệu và hướng dẫn thiền, chánh niệm cho trẻ em. Hiện nay, có hơn 200 trường tiểu học và các tổ chức xã hội khác ở Australia đều đang sử dụng ứng dụng này trong chương trình giảng dạy thiền định cho học sinh. Mỗi phiên làm việc bắt đầu với các câu hỏi để đánh giá tâm trạng của bạn dựa trên ba tiêu chí: Hạnh phúc, contentedness và sự linh hoạt.

Ứng dụng cung cấp 3 tính năng: Smiling Mind for Wellbeing (cho người lớn), Smiling Mind in Education (trong giáo dục) và Smiling Mind in the Workplace (nơi làm việc).

Stop, Breathe & Think

Đây là ứng dụng được đánh giá là thân thiện nhất cho người mới bắt đầu tập thiền. Ngay bản thân tên ứng dụng cũng đã nói lên bản chất của thiền định: Stop (Ngưng lại), Breathe (Hít thở) và Think (Suy nghĩ).

Stop, Breathe & Think có nhiệm vụ phân tích tâm trạng hiện tại của người sử dụng thông qua một khảo sát nhỏ, sau đó đưa ra hướng dẫn phù hợp dựa trên kết quả này. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn về sức khỏe tinh thần và tìm ra biện pháp để cuộc sống tươi đẹp hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo MNT)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp