Phòng ngừa và giảm đau viêm khớp nhờ thực phẩm

Chú ý đến các thực phẩm có lợi cho khớp để phòng và chữa bệnh viêm khớp

10 điều bệnh nhân viêm khớp nên và không nên làm

7 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh viêm khớp

6 thực phẩm cần tránh khi bị viêm khớp dạng thấp

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thiên nhiên

1. Sữa tươi ít béo

Theo một nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham & Women's ở Boston (Mỹ), những phụ nữ uống sữa tươi ít hoặc không chứa chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm chậm tiến độ phát triển của bệnh viêm khớp đầu gối. Do đó, nếu muốn giảm tình trạng đau nhức khi lên xuống cầu thang, hãy nghĩ đến sữa tươi ít béo để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa ít béo được chứng minh có lợi đối với bệnh viêm khớp

2. Rượu vang

Theo một nghiên cứu mới nhất ở Anh, những người uống đều đặn khoảng 4 - 6 ly rượu vang mỗi tuần ít có nguy cơ bị bệnh viêm khớp đầu gối hơn. Điều này được cho là nhờ tác dụng của các chất chống oxy hóa có lợi chứa trong rượu vang. Các chất oxy hóa có trong rượu vang chính là "chìa khóa vàng" đối với sức khỏe.

Rượu vang - đồ uống "vàng" cho sức khỏe cũng có tác dụng đối với bệnh viêm khớp

3. Dầu olive

Luôn đứng trong top các thực phẩm lành mạnh với nhiều lợi ích đối với sức khỏe, dầu olive cũng có tác dụng chống lại bệnh viêm khớp. Điều này là nhờ trong dầu olive có chứa một hợp chất có thể giúp giảm mật độ của các enzyme gây viêm trong cơ thể, tương tự như tác dụng của một số loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Dầu olive có tác dụng kháng viêm, tốt cho người bị bệnh viêm khớp

4. Các loại cá có hàm lượng acid béo omega-3 có lợi

Acid béo omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá ngừ,... có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp và làm giảm các triệu chứng viêm đau khớp.

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3 có lợi cho xương khớp

 5. Nước ép quả anh đào

Một nghiên cứu vào năm 2012 của trường Đại học y tế và khoa học Oregon ở Mỹ đã chỉ ra tác dụng đối với bệnh viêm khớp của nước ép quả anh đào. Theo đó, việc uống 2 cốc nước ép loại quả này hàng ngày có tác dụng tăng khả năng kháng viêm trong cơ thể và nhờ đó giúp giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp. 

Nước quả anh đào có tác dụng kháng viêm và giúp giảm triệu chứng bệnh viêm khớp


Bảo Nguyên H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp