7 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh viêm khớp

Phát hiện sớm viêm khớp giúp việc điều trị dễ dàng hơn

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

7 thói quen xấu khiến viêm khớp dạng thấp thêm nặng

Thời tiết lạnh: Nỗi ám ảnh của người già đau xương khớp

3 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Dưới đây là một số triệu chứng cảnh báo sớm bệnh viêm khớp.

1. Cứng khớp vào buổi sáng

Những người cảm thấy cứng khớp vào buổi sáng (khoảng 30 phút) có thể có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp. “Người bị viêm khớp dạng thấp nói rằng họ cảm thấy cứng khớp vào buổi sáng, khó di chuyển, cảm giác bị bao bọc. Đối với họ, cảm giác không thể di chuyển thậm chí còn nặng nề hơn nỗi đau thực tế”, ông Chaim Putterman – chuyên khoa viêm khớp tại Đại học Y Albert Einstein (Mỹ) nói.

2. Đau khi leo cầu thang

Nếu động tác đi cầu thang khiến bạn cảm thấy đau đầu gối hoặc cứng khớp, bạn rất có thể đã bị viêm khớp. Ngoài ra, những người bị thừa cân có đến 60% nguy cơ viêm khớp gối.

3. Đau ở ngón chân cái

Rất nhiều người bị viêm khớp đã phải trải qua những cơn đau ngón chân cái. Đau ngón chân thường xảy ra do gout – một dạng viêm khớp do cơ thể gặp trục trặc trong việc chuyển hóa acid uric.

4. Xuất hiện các dấu hiệu của cảm cúm

Những người bị viêm khớp dạng thấp thời gian đầu có thể xuất hiện những triệu chứng giống với cảm cúm như mệt mỏi, sốt, chán ăn, ăn mất ngon, cảm thấy khô mắt và bị đỏ. Họ cũng dễ gặp vấn đề về giấc ngủ, cảm thấy khó ngủ vì đau đớn.

5. Sưng ngón tay

Những người bị viêm khớp thời gian đầu có thể bị sưng khớp các ngón tay, thường là ngón út, ngón giữa hoặc ngón cái.

Sưng ngón tay có thể là dấu hiệu của viêm khớp

6. Đỏ da quanh khớp

Người mắc viêm khớp dạng thấp lúc đầu có thể thấy vùng da quanh khớp bị sưng tấy và đỏ, cảm thấy đau và nếu có hình thành vẩy thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp vẩy nến.

7. Tay đau nhức

Nếu những hoạt động hàng ngày có thể khiến tay bạn bị đau, đó rất có thể là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp. Các khớp xương ở tay có thể đỏ, nóng và sưng lên. Người bệnh có thể gặp khó khăn trong những công việc đơn giản như buộc dây giày, xoay chìa khóa trong ổ,...

Nếu có những dấu hiệu kể trên, bạn cần tới khám tại các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ trợ có thành phần từ thảo dược như hy thiêm, nhũ hương, sói rừng... Sản phẩm này giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, giảm đau sưng khớp trong bệnh viêm khớp dạng thấp mà an toàn với sức khỏe. Đồng thời, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe xương khớp. 

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35 - 55 tuổi) chiếm khoảng 73 - 80% các trường hợp.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: Bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.
sản phẩm nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp