Những rủi ro thường gặp khi "yêu"

Sex cũng mang đến cho bạn và người ấy tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe

Sex nguy hiểm với phụ nữ bị huyết áp thấp

Người giỏi "chuyện ấy" cũng giỏi kiếm tiền?

Oral sex có dính thai?

Nguy hiểm khi "yêu" quá thô bạo

Gãy dương vật

Tình trạng này xảy ra khi dương vật đang cương cứng và đột nhiên bị bẻ cong bởi một lực rất mạnh. Về mặt cấu tạo, khu vực chịu trách nhiệm cho sự cương cứng là màng bao albuginea. Màng albuginea nằm bao quanh lõi dương vật, khi bị rách sẽ xuất hiện hiện tượng rò rỉ máu ra các mô xung quanh. Khi bị gãy dương vật sẽ nghe thấy tiếng rạn nứt sau đó là một cảm giác đau nặng, sưng, bầm tím ở dương vật.

Gãy dương vật thường xảy ra ở những cặp đôi thực hiện động tác quá mạnh hoặc do thủ dâm quá sung. Trong trường hợp này, cần đến cơ sở y tế càng nhanh càng tốt. Nếu không được điều trị, gãy dương vật có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương (ED) và làm biến dạng dương vật.

Khô và rách âm đạo

Khô và rách âm đạo là tình trạng người phụ nữ sẽ gặp ít nhất một lần trong đời sống tình dục. Mặc dù vết rách thường không quá nghiêm trọng nhưng nó có thể cản trở cho những lần “yêu” sau do gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn. Khô hạn là nguyên nhân chủ yếu gây rách âm đạo. Các nguyên nhân gây khô âm đạo có thể là “cô bé” chưa nhận được đủ kích thích, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng tâm lý… Để làm giảm tình trạng này, bạn và đối tác có thể áp dụng các cách sau:

Sử dụng chất bôi trơn: Chất bôi trơn sẽ hỗ trợ rất tốt cho những trường hợp âm đạo bị khô. Cần lưu ý, hãy kiểm tra các thành phần trong nhãn trước khi sử dụng vì một số chất như glycerin hoặc lidocaine có thể gây kích ứng và cảm giác khó chịu cho bạn và đối tác.

Thay đổi vị trí và không quên dạo đầu: “Phụ nữ ở trên” là vị trí tốt nhất giúp giảm nguy cơ rách âm đạo. Nam giới cần tạo cảm hứng và kích thích bạn tình bằng màn dạo đầu trước khi giao hợp để “cô bé” tiết ra chất bôi trơn một cách tự nhiên.

“Phụ nữ ở trên” là vị trí tốt nhất giúp giảm nguy cơ rách âm đạo

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Sex là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) ở phụ nữ. Khi giao ban, vi khuẩn từ vùng sinh dục và hậu môn có thể xâm nhập vào niệu đạo, bàng quang hoặc thận của người phụ nữ gây nhiễm trùng đường tiểu với các triệu chứng như đau khi đi tiểu, đau lưng, đau bụng… Những lời khuyên để phòng ngừa nhiễm trùng tiểu do sex là:

Nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục: Hành động này giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi niệu đạo và làm giảm áp lực bàng quang.

Rửa tay trước và sau khi làm “chuyện ấy”.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp pha loãng nước tiểu của bạn và thúc đẩy hạt động đi tiểu thường xuyên để tống vi khuẩn ra bên ngoài.

Nhức đầu khi giao ban

Nhức đầu khi đang “yêu” tuy không ảnh hưởng nhiều tới cuộc mây mưa nhưng đôi khi đó có thể là báo hiệu của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như huyết áp thấp, khối u não hoặc chảy máu não. Nhức đầu thường xảy ra trước, trong và sau khi đạt cực khoái ở cả nam giới và phụ nữ. Những cơn đau đầu được miêu tả là đau nhói đột ngột hoặc đau âm ỉ từ từ và tăng dần theo thời gian khi đang quan hệ tình dục. Cần đi khám tại các cơ sở y tế nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này hoặc nó đi kèm theo các triệu chứng khác như cổ bị cứng, nôn, lú lẫn…

Đau tim

Theo một phân tích được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2011, những người quan hệ tình dục với cường độ mạnh hoặc rất mạnh sẽ có nguy cơ bị đau tim gấp 3 lần so với những người khác. Các dấu hiệu cho thấy hoạt động tình dục ảnh hưởng tới tim bao gồm: Tim đập nhanh và mạnh, cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đau lưng, đau dạ dày và choáng váng. Cơn đau ngực có thể kéo dài tới một vài phút. Khó thở sẽ xuất hiện cùng hoặc trước khoảng thời gian bị đau ngực.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn