Cách hay đánh bay cơn nhức đầu

Căng thẳng trong công việc là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nhức đầu

Kỳ lạ chữa bệnh đau đầu bằng yoga 'trồng cây chuối'

Ai là tác giả bức tranh sơn dầu đầu tiên của Việt Nam?

Giảm đau đầu bằng các loại thực phẩm

Đau đầu khi "đèn đỏ" phải làm gì? (P.1)

Trẻ hay đau đầu là bệnh gì?

Uống một cốc nước lạnh

Đây là cách nhanh gọn và dễ dàng nhất trong mọi trường hợp. Chỉ riêng độ lạnh của nước cũng có thể làm tan bớt đi sự căng thẳng đang hiện trong não bạn, cộng thêm một chút thư giãn và suy nghĩ tích cực, cơn đau đầu sẽ giảm đi rất nhiều. Không chỉ có vậy, bổ sung nước cho cơ thể cũng là một cách để giảm những cơn đau đầu hữu hiệu, tăng áp lực máu lên não.

Chườm đầu

Chườm nóng hay lạnh đều có tác dụng giảm nhẹ cơn đau đầu

Mỗi khi bị lên cơn nhức đầu, có thể dùng khăn lạnh hoặc nóng để chườm vì đau đầu có thể là do sự co bóp, giãn nở của các mạch máu. Bạn có thể thử chườm bằng hai cách: Đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu, có thể nhỏ thêm một ít dầu bạc hà vào khăn để tăng thêm hiệu quả.

Bấm huyệt

Bấm huyệt thái dương sẽ giúp bạn bớt căng thẳng

Dùng đầu ngón tay cái day, bấm mạnh vào một trong số các huyệt như: Huyệt ấn đường (nằm chính giữa 2 cung lông mày), thái dương (nằm ở thái dương, tại giao điểm của cung lông mày và đường ngang từ đuôi mắt ra), hợp cốc (nằm ở chỗ cao nhất của hổ khẩu bàn tay), nội quan (nằm ở mặt trước cổ tay, khoảng cách giữa nó và lằn chỉ cổ tay bằng 1/6 khoảng cách từ lằn chỉ cổ tay đến nếp gấp khuỷu), ngoại quan (nằm sau cẳng tay, đối diện với huyệt nội quan ở phía trước), phong trì (nằm ở hõm sau gáy, ở cả hai bên), thái xung (nằm ở kẻ ngón chân 1 và 2, cách kẻ ngón khoảng 2 thốn). Mỗi huyệt day bấm khoảng 2 - 3 phút, mỗi ngày từ 1 - 2 lần. 

Uống trà thảo dược

Trà gừng cũng có thể giúp đánh tan cơn nhức đầu

 Trà gừng, trà xanh, mận và bạc hà giúp giảm đau đầu và căng thẳng rất hiệu quả.

- Lấy 5 quả mận khô, 1 thìa trà xanh, 2 muỗng canh bạc hà hòa tan cùng 4 ly nước đun sôi 10 phút. Uống 3 ly/ngày sẽ làm giảm đau đầu.

- Các loại trà hương cúc, hoa hồng, bạc hà, hoa nhài, atiso… giúp giảm các cơn đau đầu, đặc biệt hiệu quả khi cho thêm vài lát chanh. Ngoài ra còn tạo cảm xúc phấn chấn, giảm stress và chứng mất ngủ kéo dài. Uống trà thảo dược, hoặc uống trước khi đi ngủ còn tốt cho sức khỏe và giảm căng thẳng..

Tắm nước ấm

Tắm nước nóng có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ, trong đó có giảm bớt các cơn đau đầu

Nếu đau đầu khi thời tiết không quá lạnh có thể tắm với nước ấm làm dịu căng thẳng và thư giãn các mạch máu từ đó bớt nhức đầu. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu sả pha vào với nước ấm cũng giúp làm bớt căng thẳng và bớt nhức đầu. Tắm trong nước ấm dưới vòi hoa sen hoặc ngâm người trong bồn tắm.

Trong khi tắm có thể xoa nhẹ nhàng các huyệt đạo trên đầu, bạn có thể tắm nước lá thơm (lá bạc hà, vỏ bưởi, lá sả, hương nhu,…) cũng rất hiệu quả. Ngủ sau khi tắm cũng là một cách xua tan cơn đau nhức.

Tiểu Bắc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh