Top thực phẩm giàu calci cần thiết cho thai phụ

Thai phụ cần được cung cấp đủ lượng calci trong chế độ ăn uống để có một hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, phòng chống loãng xương thai kỳ

Con dễ tự kỷ khi thai phụ phơi nhiễm khói bụi

Thai phụ cần vitamin và các dưỡng chất bổ sung nào?

Thai phụ bổ sung nhiều vitamin A có hại cho thai nhi không?

Thai phụ 8 tháng vẫn nạo hút được?

1. Hạt vừng trắng

Hạt vừng trắng rất giàu calci cũng như các vitamin và nhiều khoáng chất quan trọng khác cho thai phụ. Tiêu thụ mỗi 100 gram hạt vừng tương đương với 1000 mg calci.

2. Hạt Chia (Chia Seeds)

Nhiều bà mẹ không biết rằng hạt Chia rất giàu calci (cũng như các acid béo omega-3 và omega-6 rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé). 3,5 khẩu phần hạt Chia có thể cung cấp khoảng 631 mg calci cho cơ thể.

3. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như rau bina, cải xoăn rất giàu calci. Cụ thể, một cốc rau nhỏ bina tương đương với 56 mg calci. 100 gram canh cải rố (collard greens) chứa 145 mg calci. 100 gram cải xoăn (kale) tương ứng với 139mg calci và 100 gram cải xanh chứa 103 mg calci.

4. Cam

Một cốc nước cam tươi cung cấp khoảng 72 mg calci. Đặc biệt, vitamin C trong cam sẽ cải thiện đáng kể lượng calci cơ thể bạn hấp thu. Ngoài ra, cam cũng giàu kali, vitamin A và beta carotene rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

6. Hạt diêm mạch (quinoa)

Diêm mạch rất phù hợp cho bữa ăn sáng của các bà bầu, một cốc quinoa nấu chín cung cấp khoảng 60 - 100 mg calci, chưa kể đến diêm mạch còn cung cấp một lượng cao kali, kẽm và protein.

7. Mật mía (blackstrap molasses)

Mật mía là một chất làm ngọt tuyệt vời cho các loại trà và bánh nướng. Nó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là calci. Một muỗng canh mật mía đầy sẽ cung cấp cho thai phụ 172 mg calci.

8. Đậu 

Đậu rất giàu calci, ví dụ như 100 gram đậu rồng (winged bean) chứa 442 mg, 100 gram đậu trắng có khoảng 175 mg calci. Đậu navy cũng được biết đến là nguồn chứa calci dồi dào với 127 mg mỗi cốc.

8. Bông cải xanh 

Một tách bông cải xanh cung cấp khoảng 74 mg calci cùng với 120mg vitamin C giúp cơ thể hấp thụ calci. Bông cải xanh cũng chứa một lượng cao vitamin K, vitamin A, chất xơ.

10. Trái cây khô và các loại hạt

Nhiều loại trái cây sấy khô có nhiều chất calci. Trên thực tế, ăn trái vải khô mỗi ngày cung cấp cho bạn 135 mg calci. Hạnh nhân cũng rất giàu calci, mỗi 100 gram hạnh nhân chứa 266 mg calci.

11. Các loại thảo mộc khô

Ai có thể nghĩ rằng, thêm các loại thảo mộc khô vào món ăn của bạn sẽ tăng lượng calci cho thai phụ? Mỗi 100 gram thảo mộc khô chứa một lượng calci khổng lồ là 2132 mg. Các loại thảo dược khô cũng giàu calci là thì là, húng quế, kinh giới, húng tây, bạc hà…

M. Hiếu H+ (Theo Globalhealingcenter)

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng