Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đổ mồ hôi nhiều

Những người bị đổ mồ hôi nhiều nên tăng cường ăn các loại rau xanh

Đổ mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Đổ mồ hôi nhiều có bệnh không?

Hàng nghìn trẻ em ngộ độc thực phẩm vì... mồ hôi nách

Cách sống chung với bệnh ra mồ hôi tay, chân

Thực phẩm giúp khắc phục tình trạng đổ mồ hôi nhiều

Thực phẩm giàu calci: Sữa, pho mát, sữa chua là những thực phẩm giàu calci mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể để hạn chế đổ mồ hôi.

Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể, khiến cơ thể bớt đổ mồ hôi. Người bị đổ mồ hôi nhiều nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. 

Rau xanh: Rau xanh sẽ cung cấp nước và giữ nước cho cơ thể một cách tốt nhất. Do đó, hãy tăng cường ăn rau để hạn chế sự tiết mồ hôi.

Dầu olive: Khi hệ tiêu hóa phải hoạt động quá mức, có thể khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi. Bạn có thể bổ sung dầu olive vào các món ăn hàng ngày vì loại thực phẩm này có chứa các thành phần được chứng minh rất hữu ích đối với hệ tiêu hóa.

Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng lớn vitamin B. Vitamin B giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, giảm tiêu hao nhiệt lượng, giảm tiết mồ hôi...

Thảo dược: Sử dụng một số loại thảo dược như Hoàng kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông... để điều hòa thân nhiệt làm mát cơ thể, săn chắc da, giảm bài tiết mồ hôi, ngăn mùi hiệu quả.

Không nên ăn gì?

Tỏi: Đây là thực phẩm cần tránh với người bị bệnh ra mồ hôi. Tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh, khi đưa vào cơ thể nó được chuyển hóa thành methyl sulfide. Chất này không được dạ dày tiêu hóa mà được bài tiết qua hệ mồ hôi. Vì vậy, ăn tỏi không chỉ khiến hơi thở của bạn có mùi mà ngay cả mồ hôi tiết ra cũng có mùi.

Hành tây: Hành tây làm tăng sự lưu thông của máu, nó khiến nhiệt độ cơ thể tăng và gây ra hiện tượng đổ mồ hôi.

Caffeine: Đây là một chất kích thích làm tăng huyết áp, tăng lưu thông và nhịp tim khiến cơ thể nóng lên và ra nhiều mồ hôi hơn.

Đồ ăn cay nóng: Những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bị kích thích và lượng mồ hôi tăng tiết nhiều hơn. Do đó, những người hay bị tiết mồ hôi không nên ăn những thực phẩm này.

Đồ ăn nhiều dầu, mỡ: Nhóm thực phẩm này cũng dễ gây nóng cho cơ thể, kích thích cơ thể tăng tiết mồ hôi.

Thùy Trang H+

H
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết