TPCN chỉ được quảng cáo sau khi cơ quan y tế đã thẩm định nội dung

Yêu cầu này được đưa ra nhằm tăng cường việc quản lý TPCN, giúp cho TPCN phát triển, thực hiện tốt vai trò dự phòng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.



Theo Luật An toàn thực phẩm, TPCN là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đúng về TPCN, một số doanh nghiệp, đài phát thanh, truyền hình, báo giấy, báo mạng vì nhiều lý do quảng cáo TPCN như thần dược gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Bộ Y tế cũng đề nghị tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý TPCN, đặc biệt là quảng cáo không đúng quy định. Các địa phương chỉ đạo các cơ sở y tế cung cấp thông tin, tư vấn về TPCN theo đúng quy định của pháp luật.Chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực: chống buôn lậu, hàng giả, kinh doanh bán hàng đa cấp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn