TPCN “phòng the” chứa thành phần cấm

Mặc dù không có mặt tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn có thể đặt mua Happy Passengers trực tuyến

Maca không tốt như "lời đồn"!

Dùng nước muối sinh lý rửa mũi cho bé như thế nào?

Đậu nành có làm hỏng "máy móc" quý ông?

Ung thư vì lạm dụng TPCN vitamin E

Happy Passengers là TPCN của Trung Quốc, được quảng cáo trên một số trang web là phù hợp cho nam giới ở mọi nhóm tuổi, kể cả người bị bệnh tim mạch và có huyết áp cao”, “là một trong những sản phẩm tự nhiên cải thiện sinh lý nam”.

FDA đã phát hiện sản phẩm này có chứa sildenafil – thành phần hoạt chất trong thuốc điều trị rối loạn cương dương theo toa (Viagra).

Theo cảnh báo của FDA: “Happy Passengers có thể tương tác với thành phần nitrat có trong một số loại thuốc theo toa như nitroglycerin, làm giảm huyết áp đến mức nguy hiểm”. Nam giới bị đau tim, đau thắt ngực, tăng huyết áp hoặc bệnh đái tháo đường thường phải dùng thuốc chứa nitrat để mở rộng mạch máu, giúp giảm khối lượng công việc cho tim mạch. Đó là lý họ không nên sử dụng Happy Passengers.

TPCN Happy Passengers

FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên tránh xa Happy Passengers, ngừng sử dụng và vứt bỏ chúng ngay lập tức. Nếu gặp các triệu chứng như chóng mặt, ngất xỉu, đau tim hoặc đột quỵ sau khi dùng TPCN trên, hãy đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn điều trị. Đó là các phản ứng phụ khi TPCN tương tác với nitrat.

Happy Passengers được bán trực tuyến trên các website và tại một số cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc, Mỹ và một số quốc gia khác. Sau cảnh báo của FDA, sản phẩm Happy Passengers đã bị gỡ khỏi trang web thương mại amazon.

Hiện tại, Happy Passengers chưa có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể đặt mua hàng online từ nước ngoài về.

Kim Chi H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng