TPCN “tăng cường bản lĩnh quý ông” chứa thành phần độc hại

Thực phẩm chức năng Extreme Diamond 3000 được quảng cáo là có tác dụng tăng cường khả năng tình dục ở nam giới

Cảnh báo: TPCN Tri-Methyl Xtreme gây tổn thương gan

TPCN tạo cơ bắp làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn?

Ứng dụng về TPCN cho smartphone, máy tính

Đái tháo đường dùng TPCN như thế nào?

TPCN Extreme Diamond 3000 được quảng cáo là có tác dụng cải thiện khả năng tình dục của nam giới, hiện đang được bán trên các website bán hàng trực tuyến như libidoshops.com, ebay.com và  một số cửa hàng bán lẻ.

Theo kết quả phân tích sản phẩm trong phòng thí nghiệm của FDA, Extreme Diamond 3000 có chứa các thành phần desmethyl carbodenafil và dapoxetine, không được ghi trên nhãn và đặc biệt nguy hiểm cho người sử dụng.

Desmethyl carbodenafil có cấu trúc tương tự như sildenafil, hoạt chất trong Viagra - một loại thuốc theo toa được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương (ED). Thành phần này có thể tương tác với thành phần nitrat có trong một số loại thuốc theo toa như nitroglycerin, làm giảm huyết áp đến mức nguy hiểm. Vì thế, sản phẩm này đặc biệt nguy hiểm cho nam giới bị đau tim, đau thắt ngực, tăng huyết áp hoặc bệnh đái tháo đường (phải dùng thuốc chứa nitrat để mở rộng mạch máu, giúp giảm khối lượng công việc cho tim mạch).

TPCN Extreme Diamond 3000 được rao bán trên ebay.com

Dapoxetine là một hoạt chất đã bị FDA cấm sử dụng, do đó, vẫn chưa có bằng chứng khoa học về tính an toàn và hiệu quả của dapoxetine.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm này và đến ngay các cơ sở y tế nếu gặp các tác dụng phụ bất thường.

FDA cảnh báo: “Trước thị trường TPCN ngày càng phát triển, FDA không thể kiểm tra và xác nhận tất cả các sản phẩm “được quảng cáo là TPCN hoàn toàn tự nhiên” nhưng lại có thành phần dược phẩm gây hại. Người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua bất kỳ sản phẩm TPCN nào thuộc nhóm giảm cân, tăng cường cơ bắp hoặc cải thiện chức năng tình dục”.

FDA thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, được lập năm 1906, trụ sở chính tại White Oak, Maryland. FDA chịu trách nhiệm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm, các sản phẩm thuốc lá, sản phẩm thực phẩm chức năng, dược phẩm, vaccine, dược sinh học, truyền máu, các thiết bị y tế, bức xạ điện từ các thiết bị phát và các sản phẩm thú y.

Để được xuất khẩu các sản phẩm vào thị trường Mỹ, các nhà sản xuất phải phải tuân thủ tất cả tiêu chuẩn rất khắt khe của tổ chức này.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng