Khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê hồi sức thứ 2 tại Việt Nam

Lễ cắt băng khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê hồi sức tại BV Đại học Y dược TP.HCM

GE Healthcare tổ chức đào tạo kỹ thuật y sinh cho 56 bệnh viện Việt Nam

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Gây mê có ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ?

Lần đầu tiên Việt Nam có phòng thực hành và mô phỏng gây mê hồi sức

Đây là mô hình trung tâm huấn luyện mô phỏng thứ hai được thành lập ở Việt Nam, tiếp nối sự thành công của Phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức đặt tại Bệnh viện Việt Đức từ tháng 7/2016, do Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam quản lý và vận hành.

Theo số liệu của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, số lượng bác sỹ gây mê trên toàn quốc ước tính là 1.000 người, chiếm tỷ lệ trên dân số là 1/96.491. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với Singapore (1/24.748) và Phillipines (1/28.118). Hệ thống y tế Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có sự thiếu hụt nhân lực y tế chuyên môn cao trong lĩnh vực gây mê hồi sức. 

Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức được khánh thành tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM lần này có khả năng tổ chức các khoá đào tạo dài hạn và ngắn hạn hàng năm cho 400 sinh viên, bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa nhằm cập nhật các kiến thức xử lý tình huống, thực hành an toàn và sử dụng thiết bị hiệu quả.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ tại lễ khánh thành

Tại lễ khánh thành, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: "Đây sẽ là cơ hội tốt cho các học viên thực hành và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia cho tất cả các tình huống lâm sàng, đảm bảo an toàn trong gây mê hồi sức, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng chào đón tất cả các học viên trong thời gian tới".

Hợp tác lần này, GE Healthcare sẽ hỗ trợ chuyên gia nhằm giúp xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức các khoá đào tạo đạt chuẩn thực hành quốc tế trong gây mê hồi sức. Còn phía VietMedical, công ty phân phối thiết bị y tế chính thức của GE Healthcare, tài trợ gói trang thiết bị bao gồm hệ máy gây mê, máy theo dõi bệnh nhân và hệ thống theo dõi trung tâm, máy thở, máy điện tim và hệ thống thiết bị mô phỏng cao cấp. 

Các bác sỹ đang thực hành mô phỏng gây mê hồi sức tại phòng mổ

Với nhiều năm hỗ trợ đào tạo ứng dụng lâm sàng cho các bệnh viện tại Việt Nam, ThS.BS. Đỗ Lan Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietMedical cho biết: “Những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy khoảng trống trong việc cung cấp môi trường chăm sóc, điều trị y tế mô phỏng. Đó là môi trường mà các sinh viên, bác sỹ có thể học kiến thức, kỹ năng cá nhân và làm việc nhóm để giải quyết các tình huống lâm sàng giả định một cách thành thục, tránh tối đa các sai sót khi điều trị thực tế trên bệnh nhân".

Đại diện VietMedical cũng cho biết, hệ thống các thiết bị trong phòng huấn luyện này sẽ được trang bị những loại hiện đại bậc nhất hiện nay, có các tính năng tiên tiến như: Gây mê dòng thấp, gây mê theo nồng độ khí đích, gây mê cân bằng, huy động phổi trong gây mê toàn thân, cũng như các chỉ số huyết động cao cấp. Đặc biệt hệ thống máy gây mê còn bao gồm máy gây mê cơ bản, phù hợp cho các bệnh viện tuyến dưới. Qua đó học viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp với các trang thiết bị đầy đủ, giúp nâng cao trình độ cũng như cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới trong gây mê hồi sức.

Mô phỏng thao tác máy tính từ bên ngoài phòng mổ

Ông Nilesh Shah, Tổng Giám đốc ngành hàng thiết bị điều trị GE Healthcare khu vực Châu Phi, Đông Nam Á và Nam Á, khẳng định: “Năng lực đội ngũ cán bộ y tế và công nghệ chính là chìa khóa giúp nâng cao chất lượng ngành y tế. Các bác sỹ gây mê trình độ cao giúp công tác gây mê hồi sức được thực hiện an toàn và hiệu quả hơn, trong khi các công nghệ tân tiến giúp họ đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác hơn. Đây chính là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục hợp tác với VietMedical, Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM trong các hỗ trợ giáo dục và đào tạo y tế ở Việt Nam". 

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn