Trải nghiệm rượu vang Nam Australia tại Hà Nội

Sự kiện rượu vang Nam Australia được tổ chức hàng năm bởi công ty GEM Solution.

Trải nghiệm rượu vang vùng Oregon của Mỹ

Sản xuất hữu cơ – hướng đi bền vững cho rượu vang Prosecco

Trải nghiệm rượu vang theo phong cách Prosecco DOC tại Việt Nam

Vang Abruzzo, hương sắc Montepulciano vùng Địa Trung Hải

Sự kiện có sự tham dự của hơn mười nhà rượu vang hàng đầu từ Nam Australia như Anderson Hills Wine; DiGiorgio Family Wines; Lambert Wines; C.W. Wines; Rymill Wines; First Hand Vintners;… và rất đông những người yêu rượu vang tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Cathryn Carlson – Giám đốc đại diện cho bang Nam Australia tại thị trường Đông Nam Á cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với tiểu bang Nam Australia nói riêng và cả Australia nói chung. 

Tính đến tháng 6/2023, giá trị xuất khẩu rượu của tiểu bang Nam Australia đã đạt 1.3 tỷ đô, đặc biệt rượu vang từ Nam Australia chiếm 64% trên tổng số rượu vang xuất khẩu từ nước Australia. Vì vậy, đây là dịp để quảng bá hơn nữa hình ảnh rượu vang Nam Australia đến với cộng đồng yêu rượu vang và những nhà nhập khẩu rượu vang tại Việt Nam.

Bà Cathryn Carlson – Giám đốc đại diện cho bang Nam Australia tại thị trường Đông Nam Á.

Bà Cathryn Carlson – Giám đốc đại diện cho bang Nam Australia tại thị trường Đông Nam Á.

Tại sự kiện, các nhà sản xuất rượu vang hàng đầu ở Nam Australia đã có cơ hội giới thiệu những dòng rượu vang đặc trưng của mình. Ví dụ, dòng Shiraz từ vùng Barossa Valley được biết đến với hương vị trái cây đậm đà và vị tannin mạnh mẽ. Dòng Chardonnay từ Margaret River có vị trái cây tươi mát và hương gỗ sồi tinh tế. Dòng Semillon từ Hunter Valley mang hương thơm cam quýt và có khả năng chống lão hóa tuyệt vời.

Ông Ben Anderson – Giám đốc điều hành của thương hiệu rượu vang Anderson Hill cho biết, trải nghiệm của khách hàng tại thị trường Việt Nam rất tốt, đặc biệt với những dòng rượu cao cấp, vì vậy Việt Nam có thể là một thị trường rất tiềm năng đối với Anderson Hill Wine.

Ông Ben Anderson – Giám đốc điều hành của thương hiệu rượu vang Anderson Hill.

Ông Ben Anderson – Giám đốc điều hành của thương hiệu rượu vang Anderson Hill.

Australia bắt đầu ngành công nghiệp rượu vang từ 200 năm trước. Với sự đa dạng về khí hậu và thổ nhưỡng, vang Australia đạt được những thành tựu vượt bậc và phát triển đáng kinh ngạc. Ngay từ thời điểm người châu Âu đầu tiên đến Australia vào thế kỷ 18, người ta đã bắt đầu trồng nho và sản xuất rượu vang. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một thế kỷ, Australia đã trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu rượu vang hàng đầu trên thế giới. Lịch sử đặc biệt này đóng góp vào sự đa dạng và chất lượng của rượu vang Australia ngày nay.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa