Trầm cảm sau sinh đe dọa đến sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Trầm cảm sau sinh gây ra các rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ (Ảnh minh họa)

Trầm cảm sau sinh nên dùng thuốc gì?

Rối loạn lo âu, trầm cảm: 11 dưỡng chất giúp cải thiện tâm trạng

Infographic: 10 phương pháp giải tỏa stress hiệu quả bất ngờ

Mẹo kiểm soát các triệu chứng bệnh trầm cảm tại nhà

Trầm cảm sau sinh và 3 mối nguy hiểm
Trầm cảm ở phụ nữ có thể xuất hiện ngay từ thời gian đầu của thai kỳ và kéo dài sau sinh nếu không được phát hiện. Nguy hiểm nhất là nhiều người vẫn còn nhầm lẫn những triệu chứng thai nghén với trầm cảm, do đó không điều trị kịp thời.
- Tự tử: Theo thống kê, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ sau sinh xuất phát từ chứng bệnh trầm cảm sau sinh, đặc biệt ở nhóm người bị rối loạn tâm thần và có sử dụng chất gây nghiện.
- Rối loạn tâm thần: Tần suất của rối loạn tâm thần sau sinh chiếm khoảng 1/500 phụ nữ, khởi phát 2-4 tuần sau sinh. Rối loạn tâm thần sau sinh bao gồm: Suy nghĩ lẫn lộn, cảm xúc dao động thất thường, ảo giác, hoang tưởng..
- Sát hại con mình: Đây là mối đe dọa nghiêm trọng nhất của trầm cảm sau sinh. Theo thống kê, có đến 16-29% bà mẹ giết con mình, sau đó cũng tự tử theo. Họ có thể sát hại con mình chỉ trong vòng 24 giờ đầu sau sinh hoặc sau khi đứa trẻ 1 tuổi. 
Hợp hoan bì - Vị thảo dược quý dành cho người mất ngủ kéo dài
Từ xa xưa, hợp hoan bì đã trở thành vị thuốc chuyên dùng để trị các trường hợp mất ngủ. Đặc biệt, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì làm tăng nồng độ serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc, giấc ngủ”. 
Để tăng cường tác dụng của hợp hoan bì, các nhà khoa học đã kết hợp vị thuốc này với một số thảo dược quý khác như: Uất kim, viễn chí,  ngũ vị tử, hồng táo, táo nhân, vitamin PP, soylecithin giúp tăng cường lưu thông máu và bổ sung dinh dưỡng cho tế bào thần kinh. Điều này giúp tăng cường sức khỏe, ngăn chặn yếu tố tấn công hệ thần kinh.
Đặc biệt mới đây, sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam ngày 30/10/2020 tại KS Kim Liên - TP Hà Nội với sự chủ trì của PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam, cùng sự tham gia của hơn 200 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu lĩnh vực Tâm thần kinh. 
Bên lề Hội nghị, PGS.TS Trần Văn Cường cho biết: Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 TRONG 1 này nên sản phẩm giúp cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh như: Trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài, từ đó giúp tâm trạng hoan hỷ, vui vẻ hơn.
Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận được nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, sản phẩm có chiết xuất chính từ hợp hoan bì là một trong số ít sản phẩm đạt được tất cả các tiêu chí này.
Trầm cảm sau sinh là nỗi đe dọa đối với nhiều chị em, để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này một cách tốt nhất, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày!
Phương Loan 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
TPBVSK Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn (MIỄN CƯỚC gọi): 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thần Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Kim Thần Khang trị giá 210.000đ; Đồng thời Kim Thần Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Website: https://kimthankhang.com
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh