Trào ngược dạ dày có gây tim đập nhanh không?

Trào ngược có thể là nguyên nhân khiến tim đập nhanh do tác động vào dây thần kinh điều khiển nhịp tim (ảnh minh họa)

Rối loạn nhịp tim nhanh trên thất: Một nguyên nhân làm tim đập nhanh

Nhịp tim nhanh khi thức dậy có nguy hiểm không, nguyên nhân là gì?

Bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh: Làm sao kiểm soát bệnh?

Nhịp tim nói gì về sức khỏe của bạn?

Dược sỹ trả lời: 

Chào bạn,
Trào ngược có thể là nguyên nhân khiến tim đập nhanh do tác động vào dây thần kinh điều khiển nhịp tim, gây nên những phiền toái, mệt mỏi trong cuộc sống của bạn. Khi bạn bị trào ngược dạ dày, acid dạ dày trào ngược lên sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị. Đây là dây thần kinh có chức năng điều chỉnh nhịp tim, điều tiết dịch dạ dày, nên khi bị kích thích sẽ gây ra triệu chứng tim đập nhanh, đánh trống ngực, khó thở. 
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tới những nguyên gây tim đập nhanh thường gặp khác như: stress, lo lắng, dùng chất kích thích (hút thuốc, café, rượu bia), sốt, cường giáp, bệnh về tim như hẹp hở van tim, tăng huyết áp, rối loạn thần kinh tim.
Để giảm tình trạng tim đập nhanh, thì trước tiên bạn cần điều trị tốt bệnh trào ngược dạ dày bằng cách dùng thuốc điều trị bệnh trào ngược như thuốc ức chế proton, thuốc kháng acid, chẹn H2… theo đúng hướng dẫn của bác sỹ để việc điều trị đạt hiệu quả cao. 
Cùng với đó, bạn cần kết hợp với việc áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh để giúp ổn định nhịp tim, bao gồm: bỏ hút thuốc lá, tránh các thức ăn chua, mặn, cay quá vì gây viêm loét dạ dày, hạn chế rượu bia, café, giảm cân hợp lý, tránh stress căng thẳng vì đây là nguyên nhân phổ biến không chỉ gây viêm dạ dày mà còn khiến tim đập nhanh ở người trẻ tuổi..... 
Đồng thời, bạn có thể dùng thêm giải pháp ổn định nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm để giúp cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ chuyển sang rối loạn nhịp tim, hở van tim, suy tim… do tim đập nhanh kéo dài gây ra.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính là Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:
- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực
- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp
TPBVSK Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa Tpbvsk Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi