Bé sẽ nhanh khỏi ốm nếu được mẹ cho ăn những món này

5 thực phẩm giúp bé mau khỏi bệnh giao mùa

Những dấu hiệu viêm họng mà mẹ phải thuộc lòng để bảo vệ bé yêu

Phòng bệnh hô hấp cho bé khi đi nhà trẻ

Bé đi học mẫu giáo dễ rước bệnh lây nhiễm

Phòng bệnh hô hấp cho bé khi đi nhà trẻ

Giúp con mau khỏi ốm bằng thực phẩm 

Các mẹ có thể giúp con yêu của mình nhanh khỏi ốm bằng cách cho con ăn những thực phẩm như: Thịt bò, súp lơ, sữa chua, các loại hải sản...Các loại thực phẩm này không chỉ cung cấp cho bé một nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn tăng khả năng miễn dịch với bệnh tật của trẻ. 

1. Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc trong thực đơn của trẻ. Thịt bò chứa nhiều khoáng chất cần thiết, làm gia tăng sự sản sinh của tế bào bạch cầu giúp tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, nâng cao sức đề kháng cho bé, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh cho trẻ.

2. Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là chất folate (acid folic), tăng cường sự sản sinh tế bào mới. Ngoài ra rau chân vịt cũng được biết đến là loại rau giàu chất chống oxi hóa cao, giàu chất xơ và vitamin C rất tốt cho mệ miễn dịch của bé.

Rau chân vịt rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng 

Hơn nữa rau chân vịt lại rất ngon, các mẹ cứ tha hồ thỏa sức sáng tạo, chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và đa dạng cho con yêu của mình.

3. Hải sản

Các loại hải sản như: Cá, tôm, ngao, mực sò, có khả năng bổ xung kẽm, selen, giàu omega3, có khả năng kháng viêm, ngừa nhiễm trùng, giúp bảo vệ hệ hô hấp còn non nớt của bé giúp bé tránh được các tác nhân gây bệnh viêm họng, cảm lạnh và viêm đường hô hấp.

Ăn hải sản giúp bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ

4. Sữa chua

Lợi khuẩn lactobacillus trong sữa chua giúp chống lại những vi rút vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé và hỗ trợ chức năng hệ miễn dịch cực kì hiệu quả. Sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp đường ruột của bé hoạt động tốt.

5. Súp lơ 

Giàu chất chống ôxy hóa và vitamin giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch cho bé. Ngoài ra súp lơ còn chưa choline làm tăng trí nhớ và glutathione là chất chống oxy hóa cao giúp bé yêu của bạn,  giảm nguy cơ bị nhiễm trùng của trẻ trong thời tiết giao mùa. 

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp