Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị bệnh tim và phổi

Sinh non có thể gây ra nhiều tác động lâu dài tới sức khỏe của trẻ

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Bà bầu cần làm 5 điều sau để giảm nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non có nguy cơ tử vong do suy tim cao

Còn ống động mạch - dị tật tim bẩm sinh nguy hiểm ở trẻ

Nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã tiến hành theo dõi khoảng 800 người sinh non (từ tuần thứ 37 - 38 của thai kỳ của mẹ) ở phía Bắc Ailen. Theo đó, những đối tượng trong nghiên cứu sẽ được kiểm tra định kỳ về sức khỏe tim mạch và phổi ở tuổi 12, 15 và 22.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người sinh thiếu tháng có nguy cơ cao bị mắc các bệnh về Tim mạch và phổi trong cuộc đời. Thậm chí, các nguy cơ này còn có thể cao hơn tới 57% so với những người sinh ở tuần thứ 42 và sau đó.

Sau khi so sánh kết quả của từng nhóm đối tượng, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, cứ mỗi 1 tuần được sinh ra muộn hơn (so với trẻ thiếu tháng) có thể làm giảm tới 14% nguy cơ về sức khỏe tim mạch của trẻ.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé, Bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Bên cạnh đó giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Họ cũng cho biết rằng, những người sinh thiếu tháng thường có chức năng tim và phổi hoạt động kém hơn bình thường. Các buồng tim bên phải của họ nhỏ hơn, nhưng lại có các vách ngăn dày hơn, điều đó gây ảnh hưởng đến hoạt động bơm máu của tim.

TS. Isabel Ferreira - tác giả của nghiên cứu đến từ Đại học Queensland, Brisbane (Australia) cho biết: “Những phát hiện của nghiên cứu này hy vọng sẽ giúp làm giảm tỷ lệ phụ nữ quyết định sinh mổ để lấy thai sớm, và khuyến khích phụ nữ có thai chọn phương thức sinh thường nhiều hơn”. “Bên cạnh đó, các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng cần phải cân nhắc và thông báo cho các bà mẹ về những nguy cơ lâu dài đối với sức khỏe mà trẻ sơ sinh có thể gặp phải sau này để có các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho phù hợp”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ