Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị tăng động giảm chú ý

Trẻ sinh non có nguy cơ mắc tăng động giảm chú ý cao hơn so với trẻ sinh đủ tháng

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán sớm nguy cơ sinh non

Chăm sóc trẻ sinh non và nhẹ cân như thế nào?

Xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Nghiên cứu của Viện Y tế Công cộng ở Oslo (Na Uy) đã tiến hành phân tích dữ liệu gồm hơn 113.000 trẻ em từ một nghiên cứu kéo dài nhiều năm về Mẹ và Con ở Na Uy, trong đó có 33.081 người là chị em ruột.

Sau khi tiến hành phòng vấn các bà mẹ và theo dõi những đứa trẻ cho đến khi chúng được 8 tuổi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, có mối liên quan giữa trẻ sinh non và nguy cơ cao bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Theo đó, những trẻ được sinh ra trước tuần thứ 34 của thai kỳ sẽ có nguy cơ cao mắc chứng ADHD với các triệu chứng như: Tăng động hoặc giảm thời gian chú ý của trẻ...

Các nhà nghiên cứu nói rằng: "Mặc dù, vẫn chưa biết chính xác được yếu tố nào gây nên tình trạng này, tuy nhiên, bé gái dường như bị ảnh hưởng nhiều hơn là bé trai.

Nguyên nhân có thể là do các phản ứng viêm và thay đổi nội tiết tố". 

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa sinh non, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

Họ cho biết thêm: "Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, trẻ sinh non thường có các cơ quan kém phát triển hơn so với trẻ sinh đủ tháng. Tuy nhiên, đây là nghiên cứu đầu tiên được tiến hành để tìm hiểu về mối liên quan giữa sinh non và các triệu chứng của ADHD thông qua việc so sánh anh chị em ruột".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Pediatrics.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ